Sở GTVT TP.HCM cùng 8 tỉnh ký kết phối hợp xử lý TTATGT

Thứ Hai, 18/06/2018 11:29

|

(CAO) Thanh Tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa ký kết quy chế phối hợp trao đổi thông tin và nâng cao hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra giữa Thanh tra Sở các tỉnh, thành phố vào cuối tuần qua.

Đây được xem là hoạt động có ý nghĩa quan trọng của 9 tỉnh, thành gồm: TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Long An và Bến Tre, nhằm đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ trong công tác chỉ đạo; kịp thời trao đổi thông tin, xử lý, giải quyết những vấn đề phức tạp phát sinh trong thực tiễn như kiểm soát tải trọng phương tiện, hoạt động vận tải hành khách, trật tự an toàn giao thông…

Lãnh đạo các đơn vị tham gia ký kết

Theo đó, cứ định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm, các đơn vị này sẽ tiến hành sơ kết, tổng kết công tác phối hợp. Ông Trần Quốc Khánh – Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết: “Sự hợp tác này thật sự rất cần thiết với mục đích siết chặt hơn công tác thanh, kiểm tra số lượng lớn các phương tiện vận tải đường bộ lẫn đường thủy ngoại tỉnh lưu thông qua địa bàn thành phố. Qua đó, các cơ quan có liên quan sẽ có sự thống nhất, đồng bộ trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách chung”.

Cũng tại buổi lễ, Thanh Tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã báo cáo kết quả công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực giao thông 6 tháng đầu năm 2018.

Trong khoảng thời gian qua, Thanh tra Sở phát hiện và xử lý hơn 6.647 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và giao thông đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt là hơn 30,6 tỷ đồng (giảm 32, 37% số vụ vi phạm và tăng hơn 10% số tiền xử phạt so với cùng kỳ năm ngoái).

Nổi cộm nhất là hoạt động kiểm tra, xử lý kinh doanh vận tải hàng hóa với khoảng 1.137 vụ vi phạm bị phát hiện và xử lý, xử phạt gần 19 tỷ đồng; tiếp theo là những vi phạm trong lĩnh vực thi công công trình trên đường bộ với khoảng 440 vụ…

Từ kết quả trên cho thấy tình hình vi phạm về lĩnh vực giao thông vẫn còn diễn biến khá phức tạp mà nguyên nhân chủ yếu được phân tích là do hạn chế về mặt trao đổi thông tin và liên kết đồng bộ giữa các tỉnh thành khiến công tác thanh tra, kiểm tra chưa phát huy hết tác dụng. Do đó, việc phối hợp trên sẽ đáp ứng được yêu cầu một cách kịp thời và hiệu quả trong việc thanh, kiểm tra các hoạt động giao thông.

Từ báo cáo của 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng tới, trong đó tập trung kiểm tra công tác tái lập các công trình, dự án thi công và kiểm tra việc đảm bảo thoát nước nhằm hạn chế tình trạng ngập úng, đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện; đồng thời duy trì hiệu quả công tác phối hợp với các lực lượng chức năng theo các kế hoạch liên ngành đã ký kết.

Dịp này, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM trao giấy khen cho 13 tập thể và 4 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong đợt ra quân tuần lễ từ ngày 10-6 đến ngày 15-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang