Tài xế taxi Vinasun trả lại hơn 41 tỷ đồng cho khách bỏ quên

Thứ Tư, 11/11/2020 15:49  | Mai Uyên

|

(CAO) Ngày 09/11/2020 Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi) đã tổng kết hoạt động lái xe tự giác trả tài vật do khách hàng rơi rớt hoặc bỏ quên trên xe taxi năm 2019-2020.

Theo đó, từ đầu năm 2020 đến nay đã có 4.858 lượt lái xe Vinasun Taxi trả lại tài sản cho khách hàng, với tổng giá trị 15.947.184.000 đồng.

Đáng chú ý có các trường hợp lái xe trả lại cho khách hàng tài sản bỏ quên lên đến 8 tỷ đồng. Cụ thể, lái xe Võ Đặng Hoàng Hiệp (tài 14589 – đội NQ 4 – chi nhánh 3) đã trung thực trả lại tài sản giá trị gần 8 tỷ đồng cho khách hàng bỏ quên trên xe ngày 29/10/2020.

Lái xe Nguyễn Lê Minh Đức (tài 5118 – đội 98 – chi nhánh 4) có hành động đẹp khi chủ động tìm cách liên lạc để trả lại tài sản giá trị mà một vị khách Hàn Quốc để quên trên xe.

Lái xe Nguyễn Văn Qúi (tài 10264 – đội NQ55 – chi nhánh 7) đã tự giác trả lại khách hàng hơn 160 triệu đồng bỏ quên trên taxi...

Ông Tạ Long Hỷ trao giấy khen cho lái xe Nguyễn Lê Minh Đức

Ngoài ý thức tự giác của lái xe không tham của rơi, trả lại tài sản bỏ quên cho khách hàng. Công ty Vinasun Taxi cũng luôn tích cực hỗ trợ Công an các quận, huyện trên địa bàn TPHCM triệt phá các vụ án và hỗ trợ trích xuất thông tin hành trình tìm kiếm tội phạm như vụ việc cướp ngân hàng ở quận Tân Phú ngày 10/10/2020, bàn giao súng ngắn do khách hàng bỏ quên trên xe taxi cho Công an ngày 25/02/2019.

Ông Huỳnh Văn Sĩ, Phó tổng giám đốc Vinasun trao giấy khen cho lái xe Nguyễn Văn Qúi

Lái xe khi được tuyển vào Taxi Vinasun đều được trải qua lớp đào tạo và huấn luyện nghiệp vụ, học tập nội quy quy chế, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, được học tập và nhắc nhở về ý thức tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an toàn tính mạng và tài sản cho hành khách, tôn trọng luật lệ giao thông trong kinh doanh, rèn luyện và đề cao đạo đức nghề nghiệp, chủ động trả lại tài sản khách bỏ quên hoặc rơi trên xe...

Ông Tạ Long Hỷ - Phó TGĐ thường trực, Giám đốc Taxi Vinasun cho biết: “Việc phát hiện tài sản, hành lý của khách bỏ quên trên xe phải tự giác trả lại, đó không chỉ phẩm chất đạo đức, mà đó còn là quy định của công ty. Tất cả lái xe khi gia nhập Vinasun đều được đào tạo huấn luyện, để khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Vinasun không chỉ được trải nghiệm những tiện ích hiện đại thông qua Vinasun App mà còn được phục vụ một cách tốt nhất".

Lái xe Nguyễn Lê Minh Đức cùng khách hàng Hàn Quốc - Shin Seung Hyun, sau khi trao trả tài sản bỏ quên trên xe

Bên cạnh việc thường xuyên tuyên dương, khen thưởng kịp thời các lái xe có thành tích tốt, và hành vi đúng chuẩn mực về đạo đức. Vinasun Taxi còn luôn tổ chức các sân chơi và nhiều phong trào thi đua dành cho các lái xe của công ty hằng tháng, hằng năm với rất nhiều giải thưởng hấp dẫn như xe Toyota Vios, Xe Toyota Innova, điện thoại thông minh,... để giúp các lái xe có thêm động lực và tinh thần làm việc nghiêm túc...

Bình luận (0)

Lên đầu trang