Tập huấn về đảm bảo ATGT cho tài xế taxi Vinasun

Thứ Ba, 29/10/2019 16:12  | A. Quân

|

(CAO) Sáng 29/10/2019, tại trụ sở Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi) diễn ra Hội nghị tập huấn, tuyên truyền các quy định, giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trong lĩnh vực vận tải, do Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT TPHCM và Vinasun Taxi tổ chức.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT TP.HCM đã triển khai, giới thiệu các văn bản, quy định mới trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông cho lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp vận tải ở TPHCM và hơn 200 lái xe đại diện cho hơn 10.000 lái xe của Vinasun Taxi.

Diễn giả trình bày các nội dung tập huấn

Các nội dung chính được truyền đạt tại Hội nghị gồm:

Hướng dẫn lập kế hoạch ATGT đường bộ cho doanh nghiệp vận tải ô tô trên cơ sở tiêu chuẩn ISO 39001 về hệ thống quản lý an toàn giao thông đường bộ; các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng và các văn bản pháp luật khác của Việt Nam về ATGT đường bộ; Lập kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông đường bộ của doanh nghiệp vận tải ô tô với 3 yếu tố cơ bản phải an toàn là: đường an toàn – phương tiện an toàn – lái xe an toàn.

Học viên nghiên cứu tài liệu tại hội nghị

Lái xe và công tác đảm bảo ATGT với nội dung nêu lên tình trạng TNGT đường bộ xảy ra ở các nước đang phát triển chiếm 88% số vụ; Ước tính tổn thất về kinh tế do TNGT chiếm khoảng 1 – 2% tổng giá trị sản phẩm quốc gia (GNP). Bình quân hàng năm TNGT đường bộ ở Việt Nam cướp đi sinh mạng gần 10.000 người và bị thương khoảng 20.000 người, thiệt hại về kinh tế khoảng 3 tỷ đô la Mỹ. Tai nạn giao thông đang ngày càng phức tạp và điều đáng lo lắng là lượng gia tăng TNGT chủ yếu xảy ra ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Dự báo đến năm 2020, ba nguyên nhân gây tử vong lớn nhất trên toàn cầu là: nhồi máu cơ tim; rối loạn tâm thần và tai nạn giao thông.

Những kiến thức, kỹ năng cần biết để phòng tránh TNGT.

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành thời gian để các học viên trao đổi kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATGT đến mọi người tham gia giao thông.

Đông đảo tài xế taxi Vinasun tham gia tập huấn

Bình luận (0)

Lên đầu trang