Người đi xe máy trong làn ôtô quay đầu bất chấp ‘thần chết’ để né CSGT

Thứ Ba, 19/10/2021 21:31

|

(CAO) Mặc dù trong làn xe bốn bánh nhiều ô tô lưu thông tốc độ cao nhưng không ít người đi xe máy vẫn cố tình chạy vào, thậm chí quay xe chạy ngược chiều, luồng lách để né CSGT khi bị yêu cầu dừng xe, bất chấp nguy hiểm đối mặt với 'thần chết' khi nhiều ô tô chạy tốc độ cao trên đường.

Nhiều xe máy chạy vào làn ô tô trên Quốc lộ 22.

Chiều 19/10, Đội CSGT An Sương thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM tuần tra, kiểm soát, xử lý người vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 22 đoạn qua địa bàn huyện Hóc Môn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong 1 giờ, CSGT đã lập biên bản 6 trường hợp vi phạm, trong đó 4 trường hợp dừng đậu tại nơi có biển báo cấm dừng và đỗ xe, 2 trường hợp là người chạy xe máy vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào.

Trên Quốc lộ 22 đoạn qua xã Tân Xuân, CSGT phát hiện 4 xe tải đang đậu nối đuôi dưới lòng đường tại nơi có biển báo cấm dừng và đỗ xe.

Các tài xế phân trần, thời điểm dừng xe để vận chuyển các khay thực phẩm từ công ty lên xe, sau đó vận đưa thức ăn vào các khu cách ly, khu công nhân.

“Tại khu vực này tôi có biết có biển báo cấm, nhưng do công ty nằm tại đây nên không biết làm sao. Các khu cách ly, khu công nghiệp hối, nên buộc chúng tôi phải đi giao sớm, tôi vận chuyển hàng lên xe rồi, chuẩn bị đi thì bị CSGT phạt”, một tài xế nói.

Nhiều xe tải dừng, đỗ xe tại khu vực có biển báo cấm.

Tương tự, đậu xe tải để vận chuyển đất, đá lên xe, tài xế Đ.T.T. (41 tuổi, ngụ Tây Ninh) đã bị CSGT "tuýt còi", lập biên bản xử phạt về hành vi đậu, dừng xe tại khu vực có biển báo cấm.

Với lỗi trên, anh T. cùng 3 tài xế khác bị phạt 500 nghìn đồng, tạm giữ bằng lái xe 7 ngày.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ, CSGT phát hiện một số người chạy xe máy vào làn ô tô, thấy tổ công tác những người này liền quay đầu bỏ chạy mặc nguy hiểm đang rình rập.

Ông V.N.U. (57 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) chạy xe máy vào làn ô tô chưa kịp bỏ chạy liền bị CSGT giữ lại lập biên bản.

“Tôi chạy trong làn xe máy nhưng bị xe tải chạy cùng chiều ép ra ngoài làn ôtô. Lỡ đường nên tôi chạy luôn”, ông U. nói.

Ngoài ra, một trường hợp khác cũng bị CSGT lập biên bản, tạm giữ phương tiện vì không có giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe. Làm việc với CSGT, người này cho biết đã cầm cố các giấy tờ để lấy tiền ăn qua ngày trong lúc TPHCM thực hiện giãn cách xã hội.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được vào chiều 19/10:

Đặt biển báo "Xin lỗi đã làm phiền" khi đậu xe vi phạm
CSGT xử phạt một xe dừng trái phép trên đường.
Các tài xế làm việc với CSGT.
Lực lượng chức năng dựng lắp hàng rào mềm, tránh xe máy vào làn ô tô.
Thấy CSGT, nhiều người quay đầu bỏ chạy trong làn ô tô
Tài xế trình giấy tờ đã cầm cố bằng lái, đăng kí xe để xin CSGT tha cho.
Nhiều người đi xe máy vào làn ô tô bị xử phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang