Mưa lũ tại miền Trung: CSGT đưa người dân đến nơi an toàn

Thứ Hai, 18/10/2021 16:09

|

(CAO) Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh TT-Huế mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây ngập úng và sạt lở khiến tình hình giao thông trở nên phức tạp.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh TT-Huế đã có công văn yêu cầu các thủy điện vận hành điều tiết nước hợp lý và chính quyền địa phương các cấp tăng cường CBCS túc trực 24/24 để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi cần thiết.

Ghi nhận tại huyện Phú Lộc, ngày 17/10, tuyến đường quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Thủy đã chìm sâu trong nước làm hàng loạt xe chết máy, giao thông giờ tan tầm bị ùn tắc nghiêm trọng.

CSGT dìu người dân qua đoạn đường nguy hiểm

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Phú Lộc cho biết, ngày 17/10, tuyến quốc lộ 1A bị ngập lụt tại một số điểm, có nơi ngập đến 40-50cm. Lực lượng CSGT huyện phối hợp các ngành chức năng đã huy động lực lượng tăng cường điều tiết, phân luồng các phương tiện, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm ngập trọng điểm.

“Đối với những xe ô tô trên 7 chỗ, gầm cao, lực lượng hướng dẫn lưu thông bình thường. Tuy nhiên, đối với các loại xe gầm thấp, đặc biệt là xe mô tô, xe gắn máy, người đi bộ, chúng tôi tạm thời cho dừng qua địa điểm ngập lụt này. Chờ nước rút và thấy an toàn, lực lượng mới cho các loại xe này lưu thông trở lại để đảm bảo tài sản, tính mạng người dân”.

Do nước ngập đã khiến nhiều xe mô tô chết máy nên phải đẩy bộ. Đội CSGT- Trật tự đã huy động ô tô tải vận chuyển người và xe qua đoạn đường ngập lụt.

* Tại Quảng Trị, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh khiến nhiều nơi bị ngập lụt và chia cắt, nhiều người dân đã kêu cứu trên mạng xã hội trong đêm 17/10.

Từ tối 17 đến 18/10, tại TP Đông Hà, nhiều khu vực tuyến đường đã biến thành sông khiến người dân không kịp trở tay. Nước tràn vào nhà dân gây ngập đồ đạc

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Hoài Nghĩa (trú tại KP.4, P.Đông Lễ) cho hay, những ngày qua trên địa bàn mưa lớn, khoảng 22 giờ đêm 17-10, nước dâng lên cao và nhanh khiến nhà anh ngập, đồ đạc trong nhà bị ướt, gia đình xoay xở không kịp. “Dọn dép tránh lũ đến khuya rồi mà cả nhà đành ngồi trên ghế ăn cơm. Còn ở ngoài đường thì cũng phải phải ngập ngang bụng ”, anh N. ngao ngán nói.

Người dân đưa đồ đạc, vật nuôi lên cao

Thông tin Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết: Từ tối 15 - 17/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến đạt từ 200-300mm, có nơi cao đạt 455mm. Mực nước trên một số sông hiện đang lên trên báo động 2.

Mưa lớn khiến nước sông dâng cao, gây ngập tại các ngầm tràn, chia cắt một số tuyến đường giao thông ở khu vực miền núi và một số vùng thấp trũng ven sông tại đồng bằng.

Tại địa bàn huyện Đakrông nhiều xã bị cô lập; tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây tại Km265 thuộc địa phận xã Tà Long mực nước cao 0,5m, chiều dài khoảng 20m, gây chia cắt giao thông đi lại.

Lực lượng chức năng đưa người dân đến nơi an toàn ngay trong đêm

Tỉnh đã tổ chức sơ tán, di dời 267 hộ dân với 1.416 nhân khẩu tại một số khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng của sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn. Trong đó, riêng tại huyện Đakrông di dời 219 hộ/1.322 khẩu; huyện Hải Lăng 48 hộ/94 nhân khẩu...

Bình luận (0)

Lên đầu trang