Phạt nghiêm người không đeo khẩu trang, đậu xe trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ Hai, 18/10/2021 08:55

|

(CAO) Chỉ hơn 1 giờ làm việc, CSGT – TT Công an quận 1 đã lập biên bản 16 trường hợp vi phạm, trong đó 3 trường hợp không đeo khẩu trang và 13 trường hợp dựng xe máy không đúng nơi quy định.

Khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc ngày cuối tuần.

Tối 17/10, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an quận 1, TPHCM đã tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với người dân đến khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi, tụ tập, đậu xe dưới lòng lề đường, vỉa hè.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngày cuối tuần, hàng trăm người đã đổ ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé để vui chơi, hàng chục tốp đậu xe máy trên vỉa hè, cởi bỏ khẩu trang để nói chuyện.

Một số khác thì ngồi tại chỗ để ăn uống, ôm ấp nhau…, thậm chí có nhiều gia đình chở luôn cả trẻ em ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để vui chơi, mặc dù dịch COVID-19 trên địa bàn TP vẫn còn đang diễn biến hết sức phức tạp.

Tổ công tác đã liên tục tuần tra phát thông báo tuyên truyền, nhắc nhở và giải tán nhiều nhóm tụ tập trên vỉa hè.

Tuy nhiên, tổ công tác vừa rời đi, thì các bạn trẻ lại tiếp tục tụ tập, nói chuyện, nhiều trường hợp đã bị CSGT lập biên bản xử phạt, có người thấy công an đã tháo chạy.

Tại số 35 đường Nguyễn Huệ, chị N.T.B.N. (31 tuổi) dựng xe máy trên vỉa hè và không đeo khẩu trang bị CSGT kiểm tra.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với chị N. lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng và dựng xe máy không đúng nơi quy định. "Tôi vừa tháo khẩu trang để ngồi ăn cùng bạn thì bị CSGT kiểm tra. Sau lần này tôi rút kinh nghiệm", chị N., nói.

Chị N. ký vào biên bản xử phạt.

Bên cạnh đó, anh L.H.A. (24 tuổi) dựng xe máy sát lề phố đi bộ Nguyễn Huệ, tháo khẩu trang để nói chuyện và uống nước cùng bạn gái cũng bị CSGT kiểm tra, lập biên bản.

Anh A. bị lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng và dựng xe máy không đúng nơi quy định.

Trong ngày 17/10, tổ công tác đã lập biên bản 16 trường hợp vi phạm. Trong đó, 3 trường hợp không đeo khẩu trang và 13 trường hợp dựng xe máy không đúng nơi quy định.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Phố đi bộ Nguyễn Huệ rất đông người dịp cuối tuần
Xe máy đậu dưới lòng lề đường bị tạm giữ.
Xe máy khóa cổ, lực lượng chức năng vật vả mới đưa xe vi phạm lên xe.
Tổ công tác của Công an phường Bến Nghé có mặt, liên tục nhắc nhở.
Nhiều trường hợp vi phạm bị CSGT lập biên bản xử phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang