TT– Huế: Hàng trăm CBCS đội mưa gia cố sạt lở bờ biển

Chủ Nhật, 17/10/2021 15:44

|

(CAO) Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh TT- Huế mưa lớn kéo dài, ngày 17/10, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ tỉnh đã có công điện yêu cầu điều tiết nước tại hồ thủy điện Hương Điền và Tả Trạch.

Theo ghi nhận PV, do mưa to gió lớn kéo dài, một số huyện địa phương và TP.Huế đã xảy ra ngập lụt cục bộ, nước dâng cao, người dân vội vã dọn dẹp đồ đạc..., 2 người mất tích và một người bị cây xanh ngã đè nhập viện cấp cứu.

Tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, chính quyền địa phương đã tổ chức đặt biển báo, gác chắn, cử lực lượng túc trực tại các điểm ngập lụt, nguy cơ sạt lở đất không cho người và phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn.

Tại đoạn đi qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, nước dâng lên nhanh, cán bộ chiến sĩ vừa phân luồng và giúp đỡ các phương tiện chết máy lưu thông dễ dàng hơn.

Nước sông Hương dâng nhanh

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang cho biết, mưa lớn trên địa bàn vừa qua kéo dài khiến bờ biển thôn Tân An sạt lở kéo dài 300 mét, trong đó xung yếu là 5m. Tất cả các hộ dân nằm trong vùng xung yếu và thấp trũng được chính quyền địa phương di dời đến nơi trú ẩn an toàn và đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm cho bà con nhân dân.

Lực lượng của chính quyền địa phương cùng hàng trăm CBCS, dân quân, huyện đội đã gia cố, chống sạt lở bờ biển.

Một số hình ảnh ghi nhận trong ngày:

Hai vợ mất tích khi đánh cá trên sông Bồ

Ngày 17/10, lực lượng chức năng TT- Huế vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai vợ chồng mất tích khi đi đánh cá trên sông Bồ.

Danh tính 2 người mất tích là ông Trần Minh Điện (65 tuổi) cùng vợ là bà Võ Thị Thảo, trú tổ dân phố Lại Bằng 2, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà.

Khoảng 14h chiều 16/10, ông Điện và bà Thảo chèo thuyền nhỏ đi bủa lưới vây bắt đánh bắt cá trên sông Bồ đoạn qua phường Hương Vân thì không may bị lật thuyền và cả hai sau đó mất tích.

Nhận được tin báo, Công an, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường, tuy nhiên chỉ tìm thấy chiếc ghe, còn 2 nạn nhân vẫn đang mất tích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang