Thêm 2.000 công dân của 3 tỉnh được Phương Trang hỗ trợ đưa về quê

Thứ Bảy, 16/10/2021 18:39

|

(CAO) Chiều nay (16-10), tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM), hơn 500 người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và lao động tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai đã lên đường về quê nhà trên những chuyến xe nghĩa tình của Phương Trang.

Trong 2 ngày 16 và 17-10, gần 2000 người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai và Hà Tĩnh lần lượt rời TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai để về quê trên những chiếc xe nghĩa tình của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines.

Chiều nay (16-10), tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM), hơn 500 người dân Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và lao động tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai đã lên đường về quê nhà trên những chuyến xe của Phương Trang.

Những hành khách đặc biệt này chủ yếu là người già, người tàn tật, người khám chữa bệnh, học sinh, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi,... hoàn cảnh khó khăn có nguyện vọng về lại quê hương. Trước đó, vào ngày 25-9, Phương Trang đã đưa 152 người dân Quảng Ngãi là phụ nữ mang thai cùng con nhỏ về lại quê nhà an toàn, trong đó có 110 thai phụ có thai trên 32 tuần tuổi không đủ điều kiện đi máy bay nên được hỗ trợ về quê bằng xe khách.

Những chuyến xe của Phương Trang đưa bà con Quảng Ngãi về quê vào chiều 16/10

Theo kế hoạch, ngày mai (17-10), những chuyến xe nghĩa tình của Phương Trang gồm 28 chiếc sẽ đưa 750 người dân Hà Tĩnh là các em học sinh, giáo viên, phụ huynh mắc kẹt tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam về quê.

Để tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển, Phương Trang phối hợp cùng Hội đồng hương Hà Tĩnh tổ chức đón rước tại 3 địa điểm gồm: Bến xe Miền Đông (TP.HCM), Bến xe Bình Dương (tỉnh Bình Dương) và Bến xe Tam Hiệp (tỉnh Đồng Nai). Trong đó, học sinh sẽ lên xe sớm tại Bến xe Bình Dương và Bến xe Tam Hiệp để di chuyển về Bến xe Miền Đông nhập đoàn và được lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh dẫn đường để chuyến về quê được thông suốt.

Nối tiếp Hà Tĩnh, chiều cùng ngày, tại 3 địa điểm ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai, Công ty Phương Trang tiếp tục đưa gần 500 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người lao động gặp khó khăn về quê. Trước đó vào ngày 14-9, Phương Trang đã đưa hơn 200 người dân Gia Lai là những thai phụ về quê sau bao ngày kẹt lại các tỉnh, thành phía Nam do dịch bệnh Covid-19.

Người dân Quảng Ngãi lên xe về quê

Hành trình lần này khá đặc biệt, dù Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang chưa mở tuyến xe khách ở Hà Tĩnh và Gia Lai nhưng vì thấu hiểu mong muốn, nguyện vọng của các em học sinh, phụ nữ mang thai, người có hoàn cảnh khó khăn xa quê, nên những chuyến xe nghĩa tình vẫn lăn bánh về các tỉnh này.

Việc đưa bà con về quê nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch do Tập đoàn Phương Trang thực hiện với sứ mệnh "Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng".

Những chuyến xe lăn bánh
Tạm biệt Sài Gòn và hẹn gặp lại

Tính đến ngày 15/10/2021, riêng lĩnh vực hỗ trợ vận chuyển, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group đã sử dụng hơn 700 xe từ 16-45 chỗ để tổ chức thành công hơn 43.000 chuyến xe an toàn.

Trong đó, hơn 13.000 chuyến xe đưa đón đội ngũ y bác sỹ đi làm nhiệm vụ hàng ngày, 16.000 chuyến xe vận chuyển F0 tại các quận/huyện của TPHCM, 12.000 chuyến xe cấp cứu chở F0 và bệnh nhân hết bệnh về nhà, 600 chuyến xe phối hợp với Thành Đoàn TPHCM phục vụ 181 đợt đưa đón 80 đoàn y bác sỹ, tình nguyện viên của các tỉnh, thành đến hỗ trợ TPHCM, 1.800 chuyến xe vận chuyển 40.000 người dân về quê,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang