TPHCM: Ghi nhận ngày đầu xe khách liên tỉnh được hoạt động

Thứ Tư, 13/10/2021 13:10

|

(CAO) Ngày đầu xe khách liên tỉnh được hoạt động trở lại, Bến xe Miền Đông lác đác vài khách đến hỏi mua vé trong khi hầu hết các hãng xe đều chưa hoạt động.

Sáng 13-10, ghi nhận tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng người ra vào lác đác, phần lớn là người dân chở hàng hoá đến để gửi về quê. Ở bãi đón trả khách và đậu xe liên tỉnh có một vài xe đậu nhưng không có tài xế.

Bên trong nhà ga Bến xe Miền Đông vắng bóng hành khách đến mua vé, chỉ vài nhân viên bến xe quay trở lại làm việc sau thời gian dài tạm nghỉ. 

Ở quầy bán vé, chỉ có một hãng xe có nhân viên trực điện thoại và tiếp khách hàng. Dù TPHCM và Bộ GTVT đã cho phép xe liên tỉnh được hoạt động trở lại nhưng do các hãng chưa hoạt động lại nên hành khác không thể mua vé về quê. 

Vội vã vào bên trong phòng vé, bà Nguyễn Thị Hai (quê Nha Trang) hụt hẫng khi nghe bảo vệ tại bến xe cho hay các hãng xe chạy tuyến TPHCM - Nha Trang chưa hoạt động lại.

Bà Hai cho biết: "Bốn tháng trước tôi vô đây đi phụ quán ăn mà dịch bệnh nên quán đóng cửa, tôi "kẹt" lại tới nay. Nghe tín cho xe khách chạy lại tôi mừng quá, nhưng lên đến nơi thì mới biết không có xe về Nha Trang" - bà Hai buồn bã. 

Khung cảnh điều hiu ở Bến xe Miền Đông sáng 13-10.
Nhà ga Bến xe Miền Đông vắng hoe.
Người dân đến Bến xe Miền Đông mua vé về quê sáng 13-10.

Đại diện hãng Kumo Samco, cho biết ngày thường phục vụ 5 chặng từ TPHCM đi: Vũng Tàu, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt và Phan Thiết. Trong giai đoạn đầu thử nghiệm, hãng chỉ mở 3 chặng là Vũng Tàu, Phan Thiết và Buôn Mê Thuột với số lượng chuyến xe mỗi ngày hạn chế để đảm bảo yêu cầu của Sở GTVT TPHCM đưa ra. 

Ngày 12-10, sau khi nhận được thông báo được phép hoạt động trở lại, hãng đã nhận đặt vé 3 chặng trên. Tuy nhiên, sáng cùng ngày, do các tỉnh chưa đồng ý tiếp nhận nên hãng buộc phải thông báo huỷ vé đến khách hàng. Riêng tuyến TPHCM - Buôn Mê Thuột sẽ được mở 1 chuyến/ngày. 

Người dân khai báo y tế khi đến mua vé xe để về quê

Trước đó, Sở GTVT vừa có phương án thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng ôtô đến và đi từ TPHCM, thời gian từ 13-10 đến 20-10-2021. Tần suất hoạt động của phương tiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của từng đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT 2 đầu tuyến thống nhất công bố (số chuyến/tháng). Khách lên xe bố trí chỗ ngồi có giãn cách (không áp dụng giãn cách với xe giường nằm). Có khoảng 42 doanh nghiệp đăng ký chạy lại vào ngày 13-10.  

 
Hãng Kumo Samco bắt đầu hoạt động trở lại

Ông Tạ Chương Chín - Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết hiện nay công tác chuẩn bị của bến xe đã hoàn tất, đặc biệt là điều kiện an toàn để đón hành khách. Bến xe Miền Đông cũng như các đơn vị vận tải đảm bảo 100% nhân viên tham gia hoạt động đều được tiêm đủ liều vắc-xin. Tuy nhiên, do đến nay các tỉnh vẫn chưa thống nhất phương án hoạt động xe liên tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang