Hành khách háo hức trong ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại

Chủ Nhật, 10/10/2021 16:17

|

(CAO) Sau nhiều tháng tạm ngưng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hoạt động trở lại vào hôm nay, đón những vị khách đầu tiên bay về quê nhà.

Bên trong sân bay.

Háo hức khi được về quê sau nhiều tháng “mắc kẹt”

Ngày 10/10, ngày đầu sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM hoạt động trở lại để phục vụ hành khách đi lại với các chuyến bay thương mại sau nhiều tháng bị tạm ngưng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bên trong sân bay Tân Sơn Nhất, người kéo va ly, tay ôm túi xách... vào bên trong làm thủ tục để bay về quê, đây là ngày đầu tiên sân bay hoạt động lại sau dịch COVID-19 nên nhiều người rất háo hức đặt vé.

Hầu hết hành khách đến sân bay đều tuần thủ phòng chống dịch, có rất nhiều người mặc đồ bảo hộ y tế rất kỹ để bảo vệ bản thân.

Bên ngoài lẫn bên trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất cũng nhộn nhịp, lượng ô tô và xe máy ra vào sân bay dần tăng lên. Đặc biệt taxi và công nghệ liên tục chở khách đến sân bay và xếp hàng trả khách tại ga đi.

Người dân mặc đồ bảo hộ đến sân bay

Anh Quang (32 tuổi, quê Đà Nẵng) ôm con nhỏ 9 tháng tuổi, ngồi chờ ở sảnh sân bay cho hay, gia đình bị kẹt lại TPHCM nhiều tháng qua, sau khi hay tin TPHCM được mở lại đường bay về quê nhà nên gia đình đặt vé ngay.

“Mở lại chuyến bay tạo điều kiện cho người dân về quê như thế này tôi mừng lắm. Tôi và gia đình chờ ở đây được 30 phút, mặc dù 13h mới bay nhưng đến sân bay lúc khoảng 10h vì sợ trục trặc nên phải chủ động thời gian", anh Quang nói.

Tương tự, chị Thu Hà (31 tuổi, quê Quảng Nam) đang ôm con 7 tuổi tháng tuổi cùng gia đình chờ làm thủ tục chia sẻ: "Tôi và chồng con cùng 2 người bạn vào TPHCM chơi và khám bệnh thì bị mắc kẹt do dịch, đến bây giờ mới có cơ hội trở về nhà. Được trở về quê gia đình tôi vui lắm".

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Nga (quê Quảng Nam) cũng vui mừng cho biết, do quá háo hức về quê nên từ sáng đã thuê taxi đến sân bay sớm để làm thủ tục, dù chuyến bay Pacific Airlines (TP.HCM – Quảng Nam) cất cánh lúc 13h.

"Tôi đăng ký về quê qua hội đồng hương TP Đà Nẵng. Cảm giác lúc này của tôi rất vui mừng, phấn khởi vì được về nhà sau nhiều tháng bị kẹt lại ở Sài Gòn khi đi công việc", bà Nga nói.

Đẩy hành lý vào bên trong.
Khu vực checkin.
Tổ bay ra sân bay
Nhiều người đi khá sớm so với thời gian bay.

Trong ngày đầu mở cửa phục vụ các đường bay nội địa đã có 19 chuyến bay cất và hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong đó có 5 chuyến bay thương mại đi các tỉnh, thành gồm Bình Định, Nha Trang, Quảng Nam, Phú Quốc và Đà Nẵng với khoảng hơn 1.000 hành khách và 8 chuyến từ các tỉnh, thành đến TP.HCM.

Ngoài ra có 6 chuyến bay cất cánh đưa đón đội ngũ y, bác sĩ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch khu vực phía Nam trở về địa phương.

Trước khi lên may bay, tất cả các phải có xét nghiệm COVID-19 và khai báo y tế tại sân bay. Càng về trưa lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất mỗi đông để chờ làm thủ tục.

Mở bán ngày đầu, nhiều chuyến bay nội địa “cháy vé”
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang