CSGT Công an TPHCM: Tiếp nhận thủ tục đăng ký xe cả thứ 7 và chủ nhật

Thứ Bảy, 09/10/2021 18:05

|

(CATP) Ngày 9-10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, tổ chức tiếp nhận thủ tục đăng ký xe kể cả thứ bảy và chủ nhật hàng tuần trong tháng 10-2021.

Theo đó, từ ngày 1-10, Phòng PC08, Công an TPHCM thông báo tiếp tục tiếp nhận các thủ tục đăng ký xe theo quy định sau thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Chính phủ. Do thời gian thực hiện giãn cách khá dài, dự kiến nhu cầu của người dân đến làm thủ tục đăng ký xe và các thủ tục có liên quan khác tương đối cao.

Để thực hiện tốt công tác chuyên môn, giải quyết nhanh chóng thủ tục đăng ký xe cho các cá nhân, tổ chức; đồng thời thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19, Phòng PC08, Công an TPHCM tổ chức tăng cường làm việc thêm vào buổi chiều thứ bảy (từ 13 giờ đến 17 giờ) và ngày chủ nhật (sáng từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, chiều từ 13 giờ đến 17 giờ) trong tháng 10-2021 để thực hiện các thủ tục: Đăng ký, cấp biển số xe; thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; đăng ký xe tạm thời; cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; đổi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến; sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác; đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Riêng thủ tục cấp, đổi biển số vàng, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt vẫn tiếp tục tiếp nhận tất cả các ngày trong tuần (từ thứ hai đến chủ nhật) đến hết ngày 31-12-2021.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông có 4 điểm đăng ký xe:

Điểm đăng ký xe tại Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (số 282 Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh): Tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số; sang tên; thu hồi đăng ký, biển số xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với: Xe môtô dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, xe môtô, xe máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe môtô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận Bình Thạnh. Tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới; sang tên; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; thu hồi đăng ký, biển số xe; đăng ký tạm thời đối với các loại xe: Ôtô con, ôtô chở người (ôtô khách), ôtô chở hàng (ôtô tải), rơ-moóc, sơ mi rơ-moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận, huyện: quận 1, 3, 5, 6, 10, 11, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp và Bình Thạnh.

Điểm Đăng ký, cấp biển số xe ôtô An Sương (số 1509 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, quận 12): Tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới; sang tên; thu hồi đăng ký xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với các loại xe: Ôtô con, ôtô chở người (ôtô khách) có số chỗ ngồi từ 16 chỗ ngồi trở xuống, ôtô chở hàng (ôtô tải) có trọng tải dưới 2,5 tấn (2.500kg) và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận, huyện: quận 12, Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh.

Điểm Đăng ký, cấp biển số xe ôtô Rạch Chiếc (số 212 Quốc Lộ 1A, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức): Tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số; sang tên; thu hồi đăng ký xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với các loại xe: Ôtô con, ôtô chở người (ôtô khách), ôtô chở hàng (ôtô tải), rơ-moóc, sơ mi rơ-moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận 2, 9 và Thủ Đức (cũ).

Điểm Đăng ký, cấp biển số xe ôtô Nam Sài Gòn (số 1366 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7): Tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số; sang tên; thu hồi đăng ký xe; cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe đối với các loại xe: Ôtô con, ôtô chở người (ôtô khách), ôtô chở hàng (ôtô tải), rơ-moóc, sơ mi rơ-moóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại các quận, huyện: 4, 7, 8, Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh.

Hướng dẫn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết

Ngày 8-10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM thông tin đến người dân về việc đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết kể từ 7-10.

Sở Giao thông vận tải TPHCM hỗ trợ các trường hợp di chuyển trong trường hợp cấp thiết cụ thể như sau: Người đi từ TPHCM đến các tỉnh, thành phố khác trong một số trường hợp cấp thiết thuộc các trường hợp: Đưa đón người bệnh hiểm nghèo; đưa đón con nhỏ (< 18 tuổi); đưa đón phụ nữ mang thai; tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; tham gia thi tuyển do các cơ sở giáo dục và cơ quan quản lý nhà nước tổ chức; thực hiện di chuyển theo yêu cầu của tòa án hoặc cơ quan điều tra.

Người dân TPHCM từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về TPHCM thuộc trường hợp: Có hộ khẩu thường trú tại TPHCM; có giấy xác nhận tạm trú tại TPHCM, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là TPHCM.

Lưu ý: Người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của UBND TPHCM; người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố nơi đi cho phép đến TPHCM không thuộc đối tượng cần Sở Giao thông vận tải TPHCM xác nhận di chuyển.

Phương thức đăng ký: Người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen. Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ.

Kết quả giải quyết: Trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm người dân nhận được thông tin đăng ký thành công của Sở Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải sẽ phản hồi kết quả giải quyết thông qua địa chỉ mail của người gửi đơn, cụ thể:

Trường hợp đơn được chấp thuận: Người làm đơn sẽ nhận dược file PDF của giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết có mã QR. Mã QR này nhằm phục vụ các cơ quan kiểm tra, giám sát trong quá trình di chuyển. Trong trường hợp cần thiết truy xuất dữ liệu, nhân viên kiểm tra, giám sát quét mã QR sẽ nhận được các thông tin chi tiết của người di chuyển. Người làm đơn hoặc người cũng đi trên phương tiện sẽ tự in giấy đề nghị hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết hoặc mang theo bản điện tử trên thiết bị di động để sử dụng khi lưu thông trên đường.

Trường hợp đơn không được chấp thuận: Người làm đơn sẽ nhận được phản hồi nguyên nhân không được chấp thuận đơn.

Một số lưu ý: Người điều khiển phương tiện và người đi cũng phải cam kết và chịu trách nhiệm thực hiện đáp ứng các yêu cầu: "Nguyên tắc 5K"; là người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vắc-xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (điều kiện này không áp dụng đối với người dân TPHCM từ các tỉnh, thành phố khác trở về TPHCM). Khi di chuyển phải khai báo y tế, khai báo VNEID theo quy định và các giấy tờ chứng minh mục đích di chuyển, Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực 72 giờ (kể từ thời điểm lấy mẫu) và một số giấy tờ khác có liên quan. Thực hiện đúng mục đích chuyến đi và nội dung đơn đã đăng ký.

Phương tiện di chuyển: các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không); trường hợp di chuyển bằng xe ôtô cá nhân phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định.

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải chấp hành quy định về an toàn phòng, chống dịch Covid-19 của các địa phương nơi lộ trình đi qua và địa phương nơi đến. Chủ động thông báo và liên hệ chính quyền địa phương nơi đến trước khi di chuyển để được hướng dẫn.

Trong quá trình thực hiện, nếu gặp khó khăn vướng mắc hoặc có ý kiến góp ý, đề nghị quý cơ quan, đơn vị người dân liên hệ với Sở Giao thông vận tải thông qua số điện thoại (Zalo) 0988.205.533 để được hướng dẫn hoặc tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang