Tối 21/11 diễn ra Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT

Chủ Nhật, 21/11/2021 15:00

|

(CA) Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ 10 ngày 21/11 với sự hiện diện của lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành là cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Thực hiện Nghị quyết A/64/L.44 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, hằng năm, Việt Nam cùng các quốc gia trên thế giới tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” để tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì tai nạn giao thông.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, đây là năm thứ 10 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam và là năm thứ 2 Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty ôtô Toyota Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Người bạn đường” gắn với “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ 10 ngày 21/11 với sự hiện diện của lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành là cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, trong bối cảnh đại dịch COVID -19 tác động mạnh mẽ lên mọi mặt đời sống xã hội, giao thông cũng không ngoại lệ; các lực lượng chức năng vừa thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch với tinh thần quả cảm, tận tâm tận lực nhằm đảm bảo mạch giao thông phục vụ kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong 11 tháng năm 2021, tai nạn giao thông vẫn cướp đi hơn 5.000 sinh mạng.

Năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thông qua Chương trình “Người bạn đường” góp tiếng nói tri ân đến lực lượng chức năng và tưởng niệm những người đã không trở về nhà do tai nạn giao thông; kêu gọi mỗi người dân hãy cùng chia sẻ, chung tay xoa dịu những nỗi đau, mất mát mà tai nạn giao thông đã gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang