TPHCM: Kiểm tra, xử lý các cơ sở độ chế xe 2, 3 bánh chở hàng cồng kềnh

Thứ Tư, 12/06/2024 17:05

|

(CAO) Qua công tác nắm tình hình trên các tuyến đường đảm trách, Đội CSGT An Sương nhận thấy có một số cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh các loại xe tự chế, xe đẩy tay, lôi xe.

Trong hai ngày 11 và 12/6, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) An Sương thuộc Phòng CSGT, Công an TPHCM (CATP) đã phối hợp cùng CAH.Hóc Môn kiểm tra hàng loạt các các cơ sở chuyển “độ”, “chế” các loại xe 2, 3 bánh để chở hàng cồng kềnh trên đường.

Phòng CSGT nhận định, các loại phương tiện này đang là tác nhân chính gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông trên đường.

Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Đội CSGT An Sương đã tham mưu cho Ban Chỉ huy Phòng CSGT phối hợp Công an huyện Hóc Môn tổ chức kiểm tra điều kiện kinh doanh, việc “độ, chế” của các cơ sở nói trên.

Lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản ghi nhận và cho chủ cơ sở ký cam kết không hoạt động sửa chửa xe ba, bốn bánh tự chế, không sản xuất, kinh doanh các lôi kéo theo xe, xe đẩy tay…

Ngày 11/6/2024, Đội CSGT An Sương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CAH.Hóc Môn như Đội Cảnh sát kinh tế (CSKT), Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Đội CSGT-Trật tự, CAX.Xuân Thới Đông, CAX.Trung Chánh… tiến hành kiểm tra các cơ sở hàn sắt, thép trên địa bàn 2 xã này, ghi nhận nhiều cơ sở không có giấy phép kinh doanh hoạt động sửa chữa xe ba, bốn bánh tự chế. 

Các xe lôi, xe kéo tự chế

Đặc biệt, tại cơ sở do ông N.D.E làm chủ (ấp Mỹ Hòa 4, X.Xuân Thới Đông), tổ công tác phát hiện có 02 xe lôi tự chế, không có giấy tờ có liên quan, các đơn vị chức năng đã lập biên bản tạm giữ để tiếp tục làm rõ.

Cũng thông qua công tác kiểm tra, Đội CSGT An Sương đã tổ chức tuyên truyền, vận động và cho các chủ cơ sở ký cam kết không được sản xuất, kinh doanh, sửa chữa xe ba, bốn bánh tự chế, rơ-mooc kéo theo xe, xe đẩy tay… và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc kinh doanh, sản xuất, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội.

Một xe kéo chở hàng cồng kềnh, nguy hiểm đã bị Đội CSGT lập biên bản xử phạt trước đó

Trong thời gian tới, Đội CSGT An Sương sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật nói chung và Luật giao thông nói riêng.

Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi có liên quan đến các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, các xe lôi, xe đẩy… trên địa bàn đảm trách để lập lại trật tự, kỹ cương, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Trao đổi với phóng viên (PV), đại diện Phòng CSGT cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng chức năng đã xử lý 4.495 trường hợp chở hàng cồng kềnh, xếp hàng hóa quá kích thước quy định. Trong đó, từ đầu năm đến nay đã xử lý 110 trường hợp sử dụng xe 3-4 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh. Bên cạnh hiểm hoạ từ loại xe tự chế, lực lượng chức năng nhìn nhận, hiện đang rộ lên tình trạng “shipper”, tài xế công nghệ chở hàng cồng kềnh, xếp hàng hóa quá kích thước quy định trên xe máy khi tham gia giao thông, tìm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang