TP.Thủ Đức: Ngày đầu được 'nhậu tại chỗ', nhiều người say xỉn bị phạt

Thứ Sáu, 29/10/2021 14:31

|

(CAO) Nhiều trường hợp say xỉn đã bị CSGT TPHCM lập biên bản xử lý trong ngày đầu tiên quán ăn uống tại một số phường thuộc TP.Thủ Đức được hoạt động trở lại và bán đồ uống có cồn.

Ngày 29-10, thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TPHCM, trong ngày 28-10, ngày đầu các quán ăn nhậu tại TP Thủ Đức và quận 7 hoạt động và bán đồ uống có cồn, lực lượng CSGT TP ghi nhận 30 trường hợp say xỉn bị lập biên bản vi phạm giao thông khi có nồng độ cồn trong máu.

Riêng Đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP), trong tối 28-10 đã phạt 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 5 phương tiện liên quan. Một số người vi phạm bị phạt “kịch khung”.

Cụ thể, khoảng 22 giờ, lực lượng CSGT kiểm tra một người đàn ông có dấu hiệu say xỉn đang lưu thông trên đường. Người này cho biết vừa được bạn rủ “làm vài chai” sau giờ làm. Do nhiều tháng chưa tụ tập bạn bè và nghe tin TP Thủ Đức đã mở lại quán nhậu, người này liền tham gia.

Ngày đầu “được nhậu tại chỗ”, nhiều người có nồng độ cồn bị phạt “kịch khung” - Ảnh: Minh Hoà

CSGT đã tiến hành đo nồng độ cồn, phát hiện nồng độ cồn rất cao. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt người đàn ông 7 triệu đồng, tạm giữ xe 7 ngày và bằng lái xe 23 tháng.

Khoảng 23 giờ, trên đường Kha Vạn Cân, CSGT đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra một người đàn ông có dấu hiệu say xỉn. Kết quả máy đo hiển thị nồng độ cồn của anh T. là 0,297 miligam/lít khí thở.

Người này cho biết anh vừa đi nhậu cùng người quen và đang trên đường về nhà. CSGT kiểm tra hành chính, người này không xuất trình được giấy tờ xe đồng thời liên tục xin lỗi.

Một cán bộ CSGT tại chốt cho biết, teo quy định, người này sẽ bị phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng khi có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang