Người phụ nữ uống 2 lon bia khi đi đám tang, bị CSGT phạt 2,5 triệu đồng

Thứ Ba, 31/01/2023 10:19

|

(CAO) Người phụ nữ ở Quận 1 sang quận Bình Thạnh đi đám tang người thân của đồng nghiệp trong công ty và uống 2 lon bia, người này đã bị CSGT dừng xe kiểm tra, lập biên bản xử phạt.

Khuya 30/1, Đội CSGT-TT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Bình Quới, Phường 28.

Người điều khiển xe máy được CSGT mời vào chốt để kiểm tra

Theo ghi nhận của PV, hàng chục lượt người điều khiển xe máy đã bị CSGT mời vào chốt để kiểm tra nồng độ cồn, đa số người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Tổ công tác phát hiện ông B.N.Đ. (SN 1979, quê Nam Định) điều khiển xe máy chở theo 1 thanh niên lưu thông trên đường Bình Quới hướng về cầu Kinh nên ra hiệu lệnh dừng xe.

Qua kiểm tra, ông Đ. được xác định có nồng độ cồn là 0,063mg/ L khí thở. Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe máy của ông Đ.

Tương tự, chị N.T.M.C. (SN 1984, ngụ Quận 1) lái xe máy từ Quận 1 sang khu vực Thanh Đa để đi đám tang người thân bạn đồng nghiệp.

Chị C. bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn

Chị C. thừa nhận tại đám tang chị có uống 2 lon bia, sau đó lái xe máy trở về nhà thì bị CSGT kiểm tra. Qua kiểm tra nồng độ cồn, chị C. có mức nồng độ là 0,246mg/ L khí thở.

Với lỗi vi phạm trên, chị C. bị lập biên bản vi phạm hành chính với số tiền 2,5 triệu, tước giấy phép lái xe 11 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Lúc 21 giờ 41, một người đàn ông điều khiển xe máy chạy hướng về cầu Thanh Đa trong tình trạng say xỉn, chệnh choạng. Mức vi phạm nồng độ cồn của ông này là 0,623mg/ L khí thở.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả nồng độ cồn, người đàn ông này từ chối vào bàn làm việc để lập biên bản. Người này cũng từ chối cung cấp các giấy tờ tùy thân.

Người vi phạm làm việc với CSGT
Nhóm người đứng chỉ điểm, hô lớn "có CSGT", nhiều người vi phạm vội quay đầu bỏ chạy

Khi các CSGT yêu cầu tên tuổi, ông này trả lời mình là “người vô danh”, “người không tên”. Sau nhiều lần thuyết phục, người này mới hợp tác khai họ tên và đồng ý ký vào biên bản.

Với vi phạm này, người đàn ông bị tước bằng lái 24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày và bị xử phạt 7 triệu đồng.

Đáng nói, trong lúc CSGT lập chốt kiểm tra nồng nộ đồng, cách đó vài mét, 1 nhóm thanh niên đứng ra đường “chỉ điểm”, nhiều người vi phạm đã dừng xe tấp vô lề và quay đầu.

Nhiều “ma men” khác dùng chiêu trò dắt xe máy, đẩy bộ đi qua chốt để né kiểm tra. Sau khi đẩy xe máy qua chốt, người vi phạm lên xe máy và tăng ga chạy nhanh.

Đại diện Đội CSGT – TT Công an quận Bình Thạnh cho biết, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trước, trong và sau Tết được giữ vững, tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia giảm đáng kể.

Trong Tết, đơn vị triển khai nhiều chuyên đề nhằm ngăn chặn tình trạng “ma men” lái xe máy sau khi uống rượu bia.

Từ ngày 29 Tết đến mùng 5 Tết, Đội CSGT – TT Công an quận Bình Thạnh đã lập biên bản hàng chục trường hợp vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang