TP.HCM: Khai trương 6 đoàn tàu ‘5 sao’

Thứ Tư, 10/01/2018 23:23  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Tối 10-1, Tổng công ty đường sắt Việt Nam chính thức đưa 6 đoàn tàu chất lượng cao vào khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất. Hành khách được giảm 10% giá vé trong ngày khai trương.

Các đoàn tàu này được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc. Nội thất toa xe làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi.

Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao và phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp tapi chống cháy, có độ cách âm tốt.

Bên cạnh đó, các toa xe được thiết kế hệ thống báo nhân viên khi hành khách có nhu cầu, màn hình hiển thị thông báo trạng thái, các ga kế tiếp, nhiệt độ và tốc độ chạy tàu…

Đặc biệt, hệ thống điều hoà không khí trên các toa xe được vận hành êm, không lạnh cục bộ. Tại toa ghế ngồi, điều hoà được đưa tới từng vị trí để hành khách có thể tự điều chỉnh.

Vị trí của mỗi hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách, ổ cắm để sạc điện thoại, máy tính… Riêng toa ghế ngồi được trang bị 8 ti vi hiện đại để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách.

Bắt đầu từ ngày 10-1-2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đưa vào dịch vụ phục vụ suất ăn miễn phí trên 6 đoàn tàu chất lượng cao.

Điểm khác biệt nhất trên các đoàn tàu mới này so với trước là toa xe hàng ăn được đặt vị trí giữa đoàn tàu để việc phục vụ bữa ăn cho hành khách được thuận tiện, nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang