(CAO) TP.HCM chính thức tổ chức 3 tuyến đường lưu thông một chiều tại quận Gò Vấp và Bình Thạnh nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Kẹt xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ảnh: Linh Vũ
Tuyến đường Lê Quang Định hướng từ đường Phạm Văn Đồng vào đường nối Nguyên Hồng và đường Nguyên Hồng hướng ra Phạm Văn Đồng sẽ thành đường một chiều. Theo đó, đường Lê Quang Định phương tiện sẽ lưu thông một chiều đến đường nối Nguyên Hồng. Đường Nguyên Hồng cũng lưu thông một chiều từ đường nối đến Phạm Văn Đồng.
Ba tuyến đường một chiều theo hình tam giác này được thực hiện nhằm nâng số đường một chiều lên 82 tuyến trong tổng số 8.000 tuyến đường tại TP.HCM. Sau khi thay đổi thành đường một chiều, các tuyến xe buýt số 18 (Bến Thành – chợ Hiệp Thành) và số 24 (Bến xe Miền Đông – Hóc Môn) đã phải điều chỉnh lộ trình hoạt động lượt đi nhưng lượt về không thay đổi.
Cụ thể lượt đi của tuyến xe buýt số 18: Bến công viên 23-9 - Lê Lai - vòng xoay Bến Thành - Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Yersin - Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - trạm Bến Thành - Hàm Nghi - Pasteur - Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng - Phan Đăng Lưu - Nơ Trang Long - Lê Quang Định - Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão - Quang Trung - Tô Ký - Nguyễn Ảnh Thủ - HT13 - chợ Hiệp Thành.
(CAO) Việc phân luồng giao thông tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình, TPHCM) ít nhiều đang có những dấu hiệu tích cực cho tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng lại gây sức ép cho đường Cộng Hoà.
Lượt đi của tuyến xe buýt số 24: BX Miền Đông - Đinh Bộ Lĩnh - Bach Đằng - Lê Quang Định - rẽ phải đường nối đường Lê Quang Định với đường Nguyên Hồng - Lê Quang Định - Nguyễn Thái Sơn - Phạm Ngũ Lão - Quang Trung - cầu vượt Quang Trung - Tô Ký - Lý Thường Kiệt - Quốc lộ 22 - Hương lộ 60B - Bến 19-5.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất kế hoạch thực hiện 9 tuyến đường một chiều trong năm 2017; trong đó tuyến đường Cộng Hòa – Trường Chinh – Hoàng Văn Thụ sẽ thành vòng xoay lớn và Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Thạch, Trần Quốc Thảo, Phan Văn Trị, Lê Quý Đôn,… thành đường một chiều.
Các tuyến đường nêu trên thường xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm, nguy cơ ùn tắc xảy ra liên tục nếu có sự cố va quẹt hoặc phương tiện chết máy. Việc tổ chức lưu thông sẽ tăng khả năng thông suốt so với hiện tại.
Theo đó, phương án dự kiến thay đổi gồm tổ chức vòng xoay lớn và hướng lưu thông một chiều từ Trường Chinh – Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa. Đường Lê Quang Định lưu thông một chiều từ Phạm Văn Đồng về Phan Văn Trị; đường Phan Văn Trị lưu thông một chiều từ Lê Quang Định đến Phạm Văn Đồng.
Dự kiến đường Hai Bà Trưng – Phạm Ngọc Thạch sẽ lưu thông một chiều từ Công trường Mê Linh đến Võ Thị sáu và đường Phạm Ngọc Thạch đoạn từ Võ Thị Sáu đến Lê Duẩn thành đường một chiều.