Cuộc vây bắt các mô tô nước vi phạm của Cảnh sát đường thủy TPHCM

Thứ Năm, 02/02/2023 15:18

|

(CAO) Các mô tô nước có tốc độ rất cao, thường có công suất máy trên 300 mã lực, nhỏ gọn nên chạy vào các tuyến sông nhỏ hẹp, dễ đi qua các cầu vượt sông có độ tĩnh không thấp, nhằm né tránh lực lượng chức năng...

Trong cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Phòng Cảnh sát đường thủy – Công an TPHCM xác định phòng ngừa và hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn do các phương tiện vui chơi giải trí dưới nước (như mô tô nước) làm thiệt hại về người và tài sản là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Vì vậy, đơn vị đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an toàn cho người dân tham gia các hoạt động trên tuyến đường thủy nội địa do đơn vị phụ trách.

Qua công tác nắm tình hình và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát đường thủy CATP tuần tra, phát hiện một đoàn mô tô nước gần 10 phương tiện lạng lách, lưu thông cắt ngang luồng đường thủy và quay vòng với tốc độ lớn trên sông Lòng Tàu - sông Ngã Bảy, Thiềng Liềng thuộc huyện Cần Giờ, gây mất an toàn giao thông.

Mô tô nước là loại phương tiện có tốc độ cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy

Đặc thù của các loại phương tiện mô tô nước là có tốc độ rất cao, thường có công suất máy trên 300 mã lực, lưu thông với tốc độ cao, có nhiều nguy cơ gây nguy hiểm chết người, mô tô nước nhỏ gọn chạy vào các tuyến sông nhỏ hẹp, dễ đi qua các cầu vượt sông có độ tĩnh không thấp, nhằm né tránh lực lượng chức năng.

Ngay lập tức, các tổ công tác phối hợp với các Đội, Trạm đồng loạt rà soát địa bàn và tổ chức chốt chặn các khu vực ngã ba sông, bố trí lực lượng ngăn chặn các phương tiện để kiểm tra, kiểm soát, bố trí 2 tổ công tác chốt chặn khu vực sông Nhà Bè - ngã ba Đèn Đỏ, cầu Phú Mỹ.

Khi thấy lực lượng CSGT đường thủy, đoàn mô tô nước tách thành 2 tốp tăng tốc bỏ chạy. Các trạm thuộc Phòng Cảnh sát đường thủy đã triển khai khẩn cấp toàn tuyến sông từ ngã ba Đồng Tranh, Lòng Tàu, sông Nhà Bè, sông Đồng Nai khoảng hơn 40km. Đến khu vực ngã ba Đèn Đỏ thuộc tuyến sông Nhà Bè giao nhau với sông Sài Gòn thuộc Quận 7, một tổ công tác đã tạm giữ 3 mô tô nước, 3 người điều khiển đưa về Trạm Cái Lái kiểm tra, lập biên bản ban đầu. Một tổ công tác khác tiếp tục truy đuổi và phát hiện 6 phương tiện mô tô nước còn lại tại khu vực tuyến Rạch Cùng, sông Giồng Ông Tố, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức.

CSGT xử lý 1 chủ phương tiện vi phạm

Lực lượng Cảnh sát đường thủy đã làm việc với người quản lý các phương tiện, kiểm tra phương tiện, kiểm tra hồ sơ để làm rõ các hành vi vi phạm. Bước đầu xác định một số phương tiện vi phạm quy định về vùng hoạt động của phương tiện, vi phạm về đăng ký, đăng kiểm phương tiện thủy nội địa, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định.

Phòng Cảnh sát đường thủy - CATP tiếp tục làm rõ các hành vi vi phạm của người điều khiển các phương tiện mô tô nước nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang