Cung đường "tử thần" Quốc lộ 1K bao giờ bình yên?

Thứ Ba, 23/10/2018 12:56  | Thể Trịnh

|

(CAO) Tuyến QL1K giáp ranh Bình Dương - Đồng Nai đoạn từ trạm thu phí đến nút giao thông Mỹ Phước-Tân Vạn (Bình Dương) thời gian gần đây liên tục xảy ra tai nạn giao thông do đường xá bụi bặm, xuống cấp khiến nhiều người dân bức xúc.

Clip bụi bủa vây trên QL1K

Xe ben ra vào mỏ đá thường xuyên khiến đường hư hỏng
QL1K qua Bình Dương-Đồng Nai luôn bụi bẩn do vật liệu rơi vãi trên đường
Một chiếc xe ben cỡ lớn vào mỏ đá.

Theo phản ánh của người dân, tại đây có lượng lớn xe ben chở vật liệu lưu thông thường xuyên trên đường. Hằng ngày không thể đếm xuể lượt xe ben ra vào tại các mỏ khai thác đá, những trường hợp xe máy té ngã dẫn đến chấn thương nặng hơn là thiệt mạng cũng luôn trực chờ tại tuyến đường QL1K.

Chưa kể xe ben chở vật liệu còn làm rơi vãi đá xuống đường khiến người dân sinh sống không an tâm, đã phản ánh rất nhiều lần nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Người dân phản ánh với PV

Anh Tiến (50 tuổi, ngụ xã Hóa An) cho biết: “Gần đây nhất hai đứa trẻ sinh viên làng đại học bị té ngã ngay ngã ba trước cửa nhà, thấy mặt tái xanh mép hớt hải chạy vào gọi tôi mở cổng cho gửi nhờ xe đưa bạn đi cấp cứu trong tình trạng chân gãy bê bết máu. Không những nguy hiểm do tai nạn mà nơi đây còn ô nhiễm không khí nặng quanh năm, suốt tháng do việc khai thác đá và vận chuyển vật liệu tại đây”.

Ghi nhận của PV Báo công an TP.HCM tại tuyến đường này vào ngày 23-10-2018, mặc dù lực lượng chức năng liên tục cho xe phun tưới nước trên đường nhưng đường sá lúc nào cũng bụi. Xe ben chở vật liệu, “xé đường” tại các ngã ba đường vào mỏ đá, những ổ gà tụ thành vũng nước rất nguy hiểm bên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang