Cảnh sát đường thuỷ Công an TPHCM kiểm tra nhiều du thuyền trên sông Sài Gòn

Thứ Sáu, 17/02/2023 20:14

|

(CAO) Trong các ngày 16 và 17-2, Tổ chuyên đề tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) thủy nội địa của Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TPHCM đã kiểm tra đột xuất nhiều bến thủy nội địa, tàu, thuyền kinh doanh chở khách, vãn cảnh trên sông Sài Gòn (du thuyền).

Tổ chuyên đề có sự kết hợp giữa Đội xử lý vi phạm, điều tra tai nạn và hướng dẫn tuyên truyền pháp luật giao thông đường thủy và Thủy đội.

Tổ chuyên đề của Phòng CSĐT làm nhiệm vụ trên tuyến sông Sài Gòn

Theo Đại úy Huê Duy Nguyên, Phó Đội trưởng Đội xử lý vi phạm, điều tra tai nạn và hướng dẫn tuyên truyền pháp luật giao thông đường thủy, phụ trách tổ công tác cho biết, khu vực tuyến sông Sài Gòn đoạn gần với bến cảng Bạch Đằng (Q.1) tập trung đông các du thuyền phục vụ du lịch.

Tiến hành kiểm tra du thuyền tên Greenlines DP Yacth 12 (số hiệu SG-9234, chở tối đa 20 hành khách) đang trên hành trình chở khách quay về lại bến Bạch Đằng

“Việc đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo các đơn vị kinh doanh du lịch phải chấp hành nghiêm các quy định về an toàn, đảm bảo cho khách du lịch. Kế hoạch của tổ chuyên đề được thực hiện xuyên suốt từ trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023” – Đại úy Nguyên thông tin.

Thuyền trưởng và đại diện quản lý bến làm việc với tổ công tác

Phương tiện đầu tiên mà tổ công tác tiến hành kiểm tra là du thuyền tên Greenlines DP Yacth 12 (số hiệu SG-9234, chở tối đa 20 hành khách) đang trên hành trình chở khách quay về lại bến Bạch Đằng. Thời điểm làm việc với tổ chuyên đề, du thuyền chở theo một gia đình khách ngoại quốc 4 người.

Lực lượng chức năng yêu cầu thuyền viên phải dán lại tem đăng kiểm mới theo quy định

Tổ công tác sau đó đã yêu cầu đại diện thuyền trưởng cung cấp các giấy tờ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thuyền trưởng chỉ xuất trình được giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật do Chi cục Đăng kiểm số 6 cấp còn hiệu lực đến ngày 9-9-2023; giấy phép rời cảng, bến; giấy chứng nhận bảo hiểm.

Các giấy tờ khác như giấy chứng nhận chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng; bằng thuyền viên; giấy phép đăng ký phương tiện thủy nội địa được yêu cầu bổ sung sau. Tiến hành kiểm tra áo phao cứu sinh, phao tròn cứu sinh và các thiết bị phòng cháy chữa cháy tàu đảm bảo.

Làm việc với thuyền trưởng trên khoang lái

Sau khi du thuyền này quay trở về cảng neo đậu, đại diện quản lý bến đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ còn thiếu khác, riêng giấy phép đăng ký phương tiện thủy nội địa thì chưa cung cấp được vì lý do công ty đang giữ ở văn phòng. Tổ công tác sau đó đã tiên hành lập biên bản làm việc đối với thuyền trưởng Mai Linh P. (SN 1992, quê Tiền Giang).

Nhân cơ hội có Tổ chuyên đề của Phòng CSĐT làm việc, ông Hoàng Văn Thùy, quản lý của bến tàu Greenlines DP cũng bộc bạch nhiều thắc mắc về giấy tờ, pháp lý trong quá trình hoạt động để nhận được sự giải đáp của lực lượng chức năng.

Du khách vui vẻ đón nhận những nội dung tuyên truyền của Tổ chuyên đề

Sau khi nhận được giải đáp từ lực lượng CSĐT, ông Thùy vui vẻ chấp hành và cam kết sẽ đảm bảo chặt chẽ, không để xảy ra sai sót tương tự.

Kết thúc quá trình làm việc với quản lý bến, tổ lái thuyền, các CBCS CSĐT trong tổ công tác đã giao lưu và tuyên truyền thêm một số kiến thức cơ bản nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên tuyến thủy nội địa với gia đình du khách ngoại quốc.

Du khách quốc tế vui vẻ cùng chụp ảnh lưu niệm với cán bộ CSĐT CATP

Đón nhận sự giao lưu, cởi mở của lực lượng Cảnh sát Việt Nam, gia đình này đã dần thay đổi trạng thái từ lo lắng sang vui vẻ. Trước khi rời đi, gia đình này cũng xin chụp ảnh lưu niệm cùng với CSĐT và phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM. Họ cho rằng, đây thật sự là một kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch dài ngày ở TPHCM lần này.

Tổ công tác tiếp tục kiểm tra thuyền Saigon boat (số hiệu 6898) đang chở theo 6 khách ngắm cảnh. Buổi làm việc diễn ra nhanh chóng khi thuyền trưởng, thuyền viên đều xuất trình đầy đủ giấy tờ có liên quan, áo phao cứu sinh, thiết bị phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ.

Tổ công tác tiếp tục kiểm tra thuyền Saigon boat (số hiệu 6898) đang chở theo 6 khách ngắm cảnh
Thuyền du lịch Saigon boat xuất trình đầy đủ giấy tờ và phao cứu sinh, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy
Thích thú chụp ảnh lưu niệm cùng CSĐT Việt Nam
Nhiều du thuyền neo đậu tại bến thuyền Lan Anh (TP.Thủ Đức)
Tuyên truyền pháp luật, kiến thức đảm bảo an toàn đường sông đến với đại diện bến thuyền Lan Anh

Bên cạnh kiểm tra các phương tiện di chuyển trên sông, tổ công tác cũng tiến hành kiểm tra và nhắc nhở tại bến du thuyền Lan Anh (TP.Thủ Đức). Trong dịp này, Phòng CSĐT CATP cũng sẽ tập trung kiểm tra đối với nhóm du thuyền, mô tô nước, thuyền ca-dắc cá nhân phục vụ vui chơi, giải trí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang