Bị CSGT TPHCM phạt nặng vì... uống vài lon bia vui cùng bạn

Thứ Tư, 02/03/2022 10:42

|

(CAO) Nhiều người sử dụng rượu bia rồi điều khiển xe máy ngậm ngùi bị CSGT An Sương phạt nghiêm theo quy định.

Nhiều trường hợp bị CSGT xử phạt, tạm giữ phương tiện.

Khuya 1/3, Đội CSGT An Sương thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TPHCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy tại giao lộ QL1-Phan Văn Hớn, quận 12, TPHCM.

Theo ghi nhận, chỉ trong 2 giờ lập chốt, nhiều người đã được CSGT mời vào để kiểm tra, lập biên bản xử phạt.

Ông Nguyễn Chí D. (SN 1975) lái xe máy BS: 55Y7-5914 có nồng độ cồn trong máu là 0.155mg/lít khí thở, đồng thời không xuất trình được giấy tờ xe nên bị CSGT lập biên bản.

CSGT kiểm tra độ cồn người đi xe máy.

Người này cho biết, ông chỉ ghé nhà người quen ở gần đó uống 2 lon bia, vì nghĩ đoạn đường gần nên đã chủ quan không mang theo giấy tờ xe.

Tương tự anh Nguỵ Phúc T. (SN 1987) có nồng độ cồn cao nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện và GPLX. Với lỗi vi phạm trên anh T. sẽ bị xử phạt 7,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

“Sau khi tăng ca tôi ghé quán nhậu uống với bạn xong chạy về với con. Uống có vài lon mà bị phạt mất cả tháng lương”, anh T. giải thích.

Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn viện đủ lý do như: “nhậu ở gần nhà”, “uống có 1, 2 lon”, “lâu lâu mới uống”,... để mong CSGT bỏ qua.

Tuy nhiên, Đội CSGT An Sương đã kiên quyết, yêu cầu người vi phạm ký vào biên bản, làm đúng theo quy định của pháp luật.

Những trường hợp không có vi phạm, CSGT sẽ cảm ơn và mời người chạy xe tiếp tục lưu thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang