Thừa Thiên - Huế:

Doanh nghiệp bán xăng kém chất lượng, xe của khách không nổ máy

Thứ Ba, 01/03/2022 19:31  | Hoà Khánh

|

( CAO) Cơ quan chức năng vừa kiểm tra một công ty xăng dầu trên địa bàn thì phát hiện xăng đưa ra thị trường tiêu thụ không phù hợp với quy định và kém chất lượng.

Ngày 01-3, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi đến UBND tỉnh tham mưu xử phạt một công ty xăng dầu trên địa bàn có chất lượng xăng kém.

Trước đó, vào ngày 9-2, qua phản ảnh quần chúng nhân dân về việc cửa hàng xăng dầu Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế bán xăng nhưng sau đó xe của người mua xăng đề máy không nổ, phải đem đi sửa chữa. Khách hàng nghi ngờ chất lượng xăng không đảm bảo.

Nhận được thông tin, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở KH-CN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc làm rõ và tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm xăng tại cửa hàng xăng dầu này.

Sau một thời gian lấy mẫu và phân tích, đoàn kiểm tra liên ngành ghi nhận Công ty TNHH MTV xăng dầu Bao Vinh (là đơn vị sở hữu cửa hàng xăng dầu Hương Toàn) đã có hành vi vi phạm kinh doanh xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 1:2015/BKHCN ban hành.

Cửa hàng xăng dầu vi phạm

Qua kiểm tra và theo kết quả phân tích của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 cho thấy mẫu xăng trong suốt, không phân lớp và có tạp chất, chỉ tiêu trị số Octan: 94.4, không phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 1:2015/BKHCN.

Đoàn kiểm tra cũng xác định lượng hàng hóa vi phạm còn tồn lưu tại cửa hàng này gần 17.000 lít.

Hiện Sở KH-CN tỉnh Thừa Thiên – Huế đang tham mưu UBND tỉnh có kiến nghị bằng văn bản gửi Tổng cục Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng (Bộ KH-CN) có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế sản phẩm, hàng hóa không đảm bảo chất lượng quy định tại Nghị định 119/2017/NĐ-CP.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, doanh nghiệp này đối diện với mức phạt từ 220 - 300 triệu đồng về hành vi vi phạm kinh doanh xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN.

Bình luận (0)

Lên đầu trang