Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu hơn 105.000 tỷ đồng năm 2024

Thứ Bảy, 22/06/2024 14:41

|

(CAO) Năm 2024, Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu hơn 105.000 tỷ đồng, hướng tới giảm lỗ và cân đối được thu chi.

Ngày 21/6, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (HoSE: HVN) đã tổ chức thành công kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, các cổ đông của Vietnam Airlines đã thảo luận và biểu quyết thông qua các nội dung quan trọng gồm: Kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2024; báo cáo tài chính năm 2023 đã được kiểm toán; báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2023 và định hướng năm 2024…

Vietnam Airlines tổ chức thành công kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch Vietnam Airlines cho biết năm 2023, ngành hàng không tiếp tục đối mặt với những khó khăn và thách thức như xung đột địa chính trị; gián đoạn chuỗi cung ứng và suy thoái kinh tế toàn cầu. Giá nhiên liệu duy trì ở mức cao - hơn 105 USD/thùng; Lãi suất và tỷ giá biến động bất lợi cho hoạt động vận tải hàng không của Việt Nam…

Tuy nhiên, nhờ chủ động vượt qua khó khăn và nắm bắt cơ hội, Vietnam Airlines đã đạt được những kết quả sản xuất kinh doanh đáng chú ý. Năm 2023, Vietnam Airlines Group đã vận chuyển hơn 24,1 triệu lượt hành khách và 230.000 tấn hàng hóa, tăng lần lượt 16,4% và 5,8% so sánh cùng kỳ. Doanh thu hợp nhất đạt 93.265 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm 2022 gần 30% và tiệm cận mức đỉnh năm 2019. Mức lỗ hợp nhất trước thuế giảm 5.583 tỷ đồng, giảm một nửa so với năm 2022.

Đại diện Vietnam Airlines nhận định năm 2024 thị trường hàng không còn nhiều thách thức. Theo đó kinh tế - chính trị thế giới vẫn khó khăn với các xung đột địa chính trị kéo dài và giá nhiên liệu duy trì ở mức cao 104 USD/thùng. Lãi suất USD duy trì ở mức cao, ảnh hưởng tỷ giá ngoại tệ và chi phí đầu vào.

Dự báo sản lượng khách toàn cầu phục hồi hoàn toàn so với 2019 nhưng Châu Á – Thái Bình Dương cần thêm thời gian, đặc biệt Đông Bắc Á. Rủi ro vĩ mô và quá tải hạ tầng sân bay vẫn tiềm ẩn. Vấn đề nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney triệu hồi động cơ trên toàn cầu gây thiếu hụt tàu bay, ảnh hưởng khai thác.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Vietnam Airlines phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Trong nước, bức tranh kinh tế vĩ mô có nhiều điểm tích cực như kinh tế Việt Nam dự kiến tăng trưởng ổn định, thị trường hàng không nội địa tăng trưởng 6%-8%. Đây là cơ sở để Vietnam Airlines tiếp tục đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất hơn 105.000 tỷ đồng, hướng tới giảm lỗ và cân đối được thu chi.

Để đạt được mục tiêu này, Vietnam Airlines triển khai các giải pháp đồng bộ trên mọi mặt sản xuất kinh doanh. Đối với thị trường quốc tế, hãng sẽ mở rộng mạng bay quốc tế với các đường bay mới đến Tây Âu và Đông Nam Á trong năm 2024. Đối với thị trường nội địa, hãng điều chỉnh tần suất bay để phù hợp với nhu cầu thị trường, duy trì thị phần chính trên các đường bay trọng điểm và tăng tải trên các đường bay du lịch.

Đối với đội tàu bay, Vietnam Airlines tập trung chuẩn bị đầu tư dự án tàu bay thân hẹp. Dự án chuyển đổi cấu hình các tàu bay A321ceo để nâng cao hiệu quả khai thác, đáp ứng nhu cầu của thị trường và phát triển trên cơ sở phù hợp với định hướng tái cơ cấu đội tàu bay. Tổng công ty cũng sẽ hoàn thành chuẩn bị đầu tư Tổ hợp công trình dịch vụ đồng bộ tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành để chuyển sang giai đoạn thực hiện đầu tư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang