Vinasun Taxi dự trữ 250 tỷ đồng để phát triển công ty sau đại dịch COVID-19

Thứ Bảy, 24/04/2021 19:51  | Mai Uyên

|

(CAO) Lãnh đạo Vinasun cho biết tình hình công ty vẫn ổn định, công ty đã trữ được gần 250 tỷ tiền mặt chuẩn bị đầu tư xe mới khi dịch bệnh được khống chế và các điều kiện kinh doanh trở lại bình thường.

Kết thúc quý 1/2021, Vinasun ghi nhận doanh thu thuần giảm 39% so với cùng kỳ, từ gần 366 tỷ xuống còn gần 222,7 tỷ đồng; lợi nhuận gộp giảm mạnh từ hơn 49 tỷ đồng xuống còn 7,7 tỷ đồng.

Mặc dù các khoản chi phí trong quý 1/2021 đều giảm đang kể so với cùng kỳ và lợi nhuận khác lãi 19,5 tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh lỗ hơn 49,5 tỷ đồng nên Vinasun báo lỗ hơn 30 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ sau thuế gần 17 tỷ đồng).

Tính đến ngày 31/12/2021, tiền và các khoản tương đương tiền của VNS tăng từ 241 tỷ hồi đầu năm lên hơn 330 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối giảm nhẹ còn gần 413 tỷ; thặng dư vốn cổ phần đạt gần 87 tỷ; quỹ đầu tư phát triển đạt gần 269 tỷ đồng.

Vinasun Corp. nhận giải thưởng Thương Hiệu Vàng

Lý giải cho khoản lỗ trên Vinasun cho biết: Vào đầu tháng 2 năm 2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam khiến lượng khách nội địa sụt giảm mạnh do khách hàng đề phòng dịch bệnh và tuân thủ các quy định về cách ly, giãn cách xã hội của Chính phủ. Khách du lịch quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh chỉ đạt 1,3 triệu lượt, giảm 84,8% so với năm 2019. Khách du lịch nội địa chỉ đạt 15,9 triệu lượt, giảm 48,45% so với năm 2019 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành dịch vụ vận tải hành khách tại TP. Hồ Chí Minh nói chung và Vinasun nói riêng.

Bên cạnh đó việc thực hiện các quy định của Chính phủ và các địa phương trong việc phòng chống dịch khi dịch bệnh liên tục tái xuất hiện, Vinasun đã nhiều lần phải dừng hoạt động kinh doanh. Đồng thời các dịch vụ thiết yếu sinh hoạt bình thường trong xã hội và cộng đồng cũng bị ngừng kinh doanh như: nhà hàng, quán bar, trung tâm dịch vụ giải trí, du lịch… cũng đã làm hạn chế quy mô hoạt động của Vinasun dẫn đến doanh thu kinh doanh của Vinasun năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng.

Như vậy, nhân tố khách quan là tác động của dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Vinasun, khiến doanh thu năm 2020 của Vinasun giảm 49,48% so với 2019 và dẫn đến khoản lỗ trên.

Lãnh đạo Vinasun trao giải cho khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mãi Vinasun taxi tổ chức.

Vinasun cũng cho biết, hiện nay tình hình tài chính của Công ty Vinasun vẫn ổn định và vững mạnh, Vinasun đã dự trữ 1 khoản tiền mặt gần 250 tỷ để chuẩn bị đầu tư xe mới khi tình hình dịch bệnh được khống chế và các điều kiện kinh doanh trở lại bình thường.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng trong năm 2020 Vinasun vẫn liên kết với các đối tác lớn và cho ra mắt tính năng thanh toán không cần tiền mặt VNS Prepaid - Vinasun trả trước, với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện dụng, an toàn.

Ngoài việc nạp VNS Prepaid trực tiếp từ ứng dụng Vinasun, khách hàng cũng có thể nạp hoặc thanh toán cước phí taxi trực tiếp từ ví MoMo, Zalopay, hoặc Payoo. Đây là nỗ lực mới của Vinasun Taxi trong việc cập nhật các tiến bộ của khoa học công nghệ phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, để nâng cao dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

HĐQT Vinasun Corp. cho biết vẫn lạc quan hi vọng rằng, năm 2021 dịch bệnh Covid-19 sẽ được khống chế, vaccine sẽ được tiêm chủng trên diện rộng và không còn tái bùng phát dịch bệnh như năm 2020. Các hoạt động kinh doanh ngành dịch vụ liên quan được khôi phục, nhu cầu sản xuất, tiêu dùng, giải trí trong cộng đồng… trở lại bình thường sẽ giúp hoạt động kinh doanh của Vinasun có kết quả khả quan hơn năm 2020.

Bình luận (0)

Lên đầu trang