Vụ tai nạn hầm sông Sài Gòn: Do tài xế mất tập trung

Thứ Năm, 21/04/2016 05:15

|

(CAO) Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế xe tải rời khỏi hiện trường và đến công an trình diện. Tài xế này khai rằng, anh ta mất tập trung, lúng túng trong việc xử lý tình huống nên dẫn đến vụ tai nạn khiến 5 người thương vong.

Chiều 20-4, Công an Q.2 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang củng cố hồ sơ xử lý tài xế gây tai nạn trong đường hầm vượt sông Sài Gòn vào khuya ngày 19-4. Danh tánh tài xế chưa được công an tiết lộ để phục vụ cho công tác điều tra.

Nguyên nhân ban đầu được cho là tài xế xe tải mất tập trung, không làm chủ được tốc độ khiến phương tiện tông vào xe chở nước và nhóm công nhân đang dọn vệ sinh.

Hiện trường vụ tai nạn khuya 19-4 ở đường hầm vượt sông Sài Gòn

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tiên kể từ khi thông xe. Do khu vực xảy ra tai nạn chưa tới vị trí bắn tốc độ nên cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chiếc xe tải có chạy quá tốc độ hay không.

Sau khi tai nạn xảy ra, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã phong tỏa hoàn toàn ở cửa hầm hướng từ Q.2 qua Q.1 hơn 2 tiếng để các lực lượng chức năng khám nghiệm và xử lý hiện trường. Qua kiểm tra ban đầu, vụ tai nạn không gây ảnh hưởng đến kết cấu của hầm sông Sài Gòn.

Trước đó, khoảng 23 giờ 19-4, xe tải BS: 51C - 384.47 lưu thông trong đường hầm vượt sông Sài Gòn, hướng từ Q.2 sang Q.1. Cách cửa hầm khoảng 300m, chiếc xe này loạng choạng rồi tông vào xe chở nước và 5 công nhân đang dọn vệ sinh.

Năm nạn nhân gồm: Phạm Thanh Phong (30 tuổi), Trần Văn Hùng (51 tuổi, Q.9), Châu Ngọc Hạnh (30 tuổi, ngụ H.Hóc Môn), Lê Minh Tiến (25 tuổi, Q.Bình Thạnh) và Bùi Thế Bính (19 tuổi, Q.2).

Tất cả nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu, trong đó, bị thương nặng nhất là anh Phạm Thanh Phong. Anh Phong nhập viện trong tình trạng mặt biến dạng, vỡ xương hàm, vỡ hộp sọ, tím tái, ngưng tim, ngưng thở. Bệnh viện đã cấp cứu, hồi sức khẩn cấp cho bệnh nhân khoảng 30 phút nhưng không có hiệu quả, anh Phong được xác định đã tử vong.

Bốn nạn nhân còn lại nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chủ yếu là xây xát và chấn thương phần mềm. Bệnh viện đã chụp CT, siêu âm, xét nghiệm máu cho những bệnh nhân này. Hiện cả bốn bệnh nhân đều tạm ổn và đang được tiếp tục theo dõi. Riêng anh Lê Minh Tiến còn được theo dõi chấn thương cột sống cổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang