Xe 3 bánh chở cuộn tôn dài ra đường cả mét, ngang nhiên "giễu" phố

Chủ Nhật, 16/10/2022 14:42

|

(CAO) Trong 2 ngày (15 và 16-10) tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe 3-4 bánh tham gia giao thông, lực lượng CSGT TPHCM đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với 132 trường hợp, tạm giữ 103 phương tiện, 29 giấy phép lái xe.

Thời gian gần đây, tình trạng xe 3-4 bánh chở hàng cồng kềnh, lưu thông vào đường cấm bất chấp các quy định của Luật Giao thông đường bộ có chiều hướng gia tăng trở lại tại TPHCM.

Trong ngày 15-10, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM theo chân tổ công tác xử lý xe 3-4 bánh vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ của Đội CSGT Bến Thành (Phòng CSGT ĐB-ĐS, CATP) làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Thái Học (Q.1).

Chỉ trong chưa tới 1 giờ đồng hồ làm nhiệm vụ, các CBCS đã phát hiện và xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm của người điều khiển phương tiện.

 

Đội CSGT Bến Thành xử phạt một trường hợp vi phạm trên đường Nguyễn Thái Học (Q.1)

Các trường hợp này đa phần đều vi phạm các lỗi phổ biến như tài xế không có giấy phép lái xe; phương tiện không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; chở hàng hóa cồng kềnh, vượt quá khổ giới hạn của phương tiện; chạy tốc độ cao, đi vào đường cấm, len lỏi vào dòng phương tiện xe 2 bánh.

Làm việc với CSGT, tài xế H. , điều khiển xe 3 bánh BS: 50CB – 51.. cho biết, anh này chỉ là người làm công nhật cho một cửa hàng vật liệu xây dựng ở gần chợ Dân Sinh (Q.1) chứ không phải chủ phương tiện. Anh H. phân trần: “Chủ cửa hàng giao xe như thế nào thì tôi chạy như vậy chứ tôi không biết mình đang vi phạm Luật Giao thông đường bộ”.

Lực lượng chức năng sau đó đã giải thích và tuyên truyền để người này hợp tác, ký vào biên bản xử phạt. CSGT đã yêu cầu tài xế chủ động bốc gỡ hàng hoá xuống xe và tiến hành tạm giữ phương tiện. Số vật liệu xây dựng này sau đó được chủ cơ sở sử dụng phương tiện chuyên dụng vận chuyển đi.

Xe ba bánh chở cuộn tôn sắt dài ra đường hơn cả mét trên tuyến Quốc lộ 1 (Q.Bình Tân)

Trong quá trình làm nhiệm vụ, nhiều tài xế điều khiển xe 2 bánh “cà tàng”, xe ba gác tự chế phát hiện có CSGT đều tìm cách rẽ vội vào các con hẻm nhỏ xung quanh để ẩn mình. “Thông thường anh em xử lý những trường hợp này đều cố gắng làm thật nhanh vì chỉ sau ít phút kiểm tra, các nhóm tài xế sẽ tự thông báo để tìm cách né tránh “ – một cán bộ trong tổ công tác cho biết.

Còn tại Đội CSGT Phú Lâm, trong ngày 14-10, tổ chuyên đề của đơn vị này lập chốt tuần tra trên tuyến Quốc lộ 1 (Q.Bình Tân) đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp người điều khiển xe 3-4 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Với trường hợp của tài xế N. điều khiển xe 3 bánh BS: 51C – 486.. đã chở theo một cuộn tôn sắt dài ra khỏi thành thùng hơn cả mét, tổ công tác sau khi tạm dừng phương tiện đã yêu cầu người này tiến hành hạ hàng xuống mặt đường. Cũng như nhiều tài xế khác, người này cũng đổ lỗi cho hoàn cảnh số khó khăn buộc phải làm liều như vậy.

“Cũng biết là nguy hiểm nhưng vì nghèo quá nên ai thuê chở như thế nào thì mình chạy như vậy thôi” – người này trần tình.

CSGT lập biên bản xử phạt 1 tài xế chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm

Đại diện Phòng CSGT ĐB-ĐS nhận định, càng về những ngày cuối năm, nhu cầu vận chuyển hàng hoá của người dân ở TP càng tăng cao. Đây là dịp để các loại phương tiện 3-4 bánh tự chế hoạt động mạnh trở lại trên các tuyến đường của TP.

“Đây là nhóm phương tiện tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ triển khai cho các đơn vị làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát thường xuyên kiểm tra và xử lý vi phạm đối với xe 3-4 bánh” – một cán bộ chỉ huy của Phòng CSGT ĐB-ĐS chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang