Bất bình tài xế xe 7 chỗ từ chối chở người bị tai nạn đi cấp cứu

Thứ Bảy, 24/03/2018 08:45  | Lê Long

|

(CAO) Khi vụ tai nạn xảy ra, người dân bên đường đã yêu cầu chiếc xe 7 chỗ đang dừng gần đó chở nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu nhưng bị từ chối.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 17 giờ ngày 23-3 trên đường Lê Minh Công, thôn Hồ Tôm, xã Tân Phước (thị xã La Gi, Bình Thuận) giữa hai xe máy chạy ngược chiều. Hai người đàn ông điều khiển xe văng mạnh xuống đường bị thương rất nặng, bất tỉnh tại chỗ.

Nạn nhân bị thương rất nặng

Người dân sống hai bên đường đã chạy ra yêu cầu chiếc xe 7 chỗ đang dừng trên đường cách đó khoảng hơn 20m đưa nạn nhân đi bệnh viện thị xã La gi cấp cứu.

Tuy nhiên, lái xe 7 chỗ đã từ chối và quay đầu xe chạy khỏi nơi xảy ra tai nạn trước sự bất bình của hàng trăm người dân.

Rất may, có chiếc xe 4 chỗ BKS 51 D – 144.67 đã dừng lại đồng ý đưa người đi cấp cứu. Nhưng do xe quá nhỏ không đủ cho hai nạn nhân nằm nên chỉ chở được một người. Người còn lại được đưa đi bệnh viện bằng xe gắn máy.

Xe 4 chỗ dừng lại chở người đi cấp cứu

Điều đáng nói là sự vô cảm của người điều khiển xe 7 chỗ và lòng nhiệt tình của tài xế xe 4 chỗ.

Điều 38 Luật GTĐB năm 2008 quy định trách nhiệm cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông. Khoản 3 NĐ số 46/2016 quy định phạt tiền từ 500.000đ đến 1.000.000đ đối với cá nhân không cứu giúp người bị tai nạn giao thông khi có yêu cầu.

Nhưng quan trọng hơn, đó là tình người.

Câu chuyện đẹp về tình người giữa biển khơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang