Câu chuyện đẹp về tình người giữa biển khơi

Thứ Năm, 28/12/2017 17:12  | Hải Đường

|

(CAO) Sau gần một tuần lênh đênh trên biển, tàu cá QNg 98465 TS, của ngư dân huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi đã cập bến an toàn, mang theo câu chuyện đẹp về tình người ở ngoài biển khơi.

Trước đó, ngày 16-12, tại vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, những con sóng lớn đã đánh chìm tàu cá BĐ 95681 của ngư dân Trần Đức (trú huyện Hoài Nhơn, Bình Định) khi đang khai thác hải sản tại đây.

Bốn ngư dân trên tàu cá này chỉ kịp phát tín hiệu cầu cứu rồi leo lên chiếc thuyền thúng nhỏ trôi nổi giữa biển khơi, kèm theo thời tiết lạnh và những con sóng lớn cao gần 3 mét.

Tàu cá BĐ 95681 bị sóng lớn đánh chìm giữa biển khơi

Ngay sau khi nhận được tín hiệu cầu cứu, tàu cá QNg 98565 do ngư dân Trần Quân làm thuyền trưởng cùng em trai Trần Thanh Ron (25 tuổi) và 3 ngư dân khác khẩn trương đến ứng cứu.

Sau 1 giờ tìm kiếm, tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đã phát hiện và nhanh chóng ứng cứu 4 ngư dân Bình Định đang chống chọi với sóng gió. 

Anh Ron cứu ngư dân Bình Định ngoài biển khơi

Ngư dân Ron kể lại: “Khi tàu cá của chúng tôi vừa đến nơi tàu cá Bình Định gặp nạn, đưa được 2 ngư dân đầu tiên lên tàu. Không may, sóng lớn đánh lật thuyền thúng hất văng 2 ngư dân còn lại rơi xuống biển. Ngay sau đó, tôi chỉ kịp mang theo dây thừng lao mình xuống biển và cứu đưa 2 ngư dân này lên tàu”.

 
Anh Ron kể lại việc cứu các ngư dân

Theo ngư dân Ron, sau khi ứng cứu thành công 4 ngư dân Bình Định, tàu cá của cũng không kịp chạy tránh gió nên đành thả neo trụ lại hơn 5 ngày mới có thể trở về đất liền.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, ngư dân Trần Đức (38 tuổi, trú huyện Hoài Nhơn, Bình Định) cho biết, tàu cá của anh vừa ra đến nơi, chưa kịp đánh bắt gì thì gặp sóng lớn đánh mạnh, khiến con tàu bị phá nước rồi chìm. Mọi người chỉ kịp mang theo bộ đàm rồi lên thúng. Rất may, có tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đến ứng cứu kịp thời.

Clip cứu 4 ngư dân Bình Định gặp nạn ngoài biển (do ngư dân cung cấp):

Bình luận (0)

Lên đầu trang