Chìm tàu cá ở Hàn Quốc khiến 13 người chết 2 người mất tích

Thứ Hai, 04/12/2017 09:46  | Minh Phương

|

(CAO) Ít nhất 13 người thiệt mạng, hai người mất tích hôm 3-12 sau khi một chiếc tàu đánh cá Hàn Quốc va phải một tàu tiếp nhiên liệu khiến nó bị chìm vào hôm 3-12.

Một quan chức thuộc Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc được AP dẫn lời cho biết 7 người đã được cứu, 2 người vẫn mất tích trong đó có thuyền trưởng tàu. Ông cho biết 22 người đang có mặt trên chiếc tàu trọng tải 9,8 tấn lúc nó chìm sau khi va phải tàu tiếp nhiên iệu 336 tấn ở vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Incheon.

Viên chức này cho hay tàu tiếp nhiên liệu không bị hư hại gì.

Tổng thống Hàn Quốc Moon jae-in đã lệnh cho các cơ quan chức năng triển khai nhiều trực thăng và máy bay tìm kiếm những người mất tích.

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ Hàn Quốc khiêng xác một nạn nhân từ chiếc tàu lật ở cảng Incheon hôm 3-12 - Ảnh: Yonhap

Theo quan chức tuần duyên, 19 tàu hải quân và tàu tuần duyên cùng 5 máy bay, gồm cả trực thăng, đang quần thảo tại hiện trường tìm kiếm. Giới chức đang thẩm vấn thủy thủ tàu tiếp nhiên liệu để xác định nguyên nhân va chạm.

Trong những năm gần đây Hàn Quốc chứng kiến nhiều vụ tai nạn hàng hải như vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến hơn 300 người tử nạn, hầu hết là học sinh. Hơn 50 ngư dân chết và mất tích vài tháng sau đó sau khi tàu của họ chìm ở biển Bering.

Bình luận (0)

Lên đầu trang