Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ bị buộc tội khai man với FBI

Thứ Bảy, 02/12/2017 10:42  | Minh Phương

|

(CAO) Công tố viên đặc biệt Robert Mueller hôm 1-12 đã cáo buộc cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Michael Flynn, tội “cố ý” cung cấp những thông tin “sai lệch, hư cấu và gian dối” cho Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về các cuộc đối thoại với đại sứ Nga.

CNN dẫn lời một phát ngôn viên tòa án nói ông Flynn sẽ phải ra tòa ngay đầu giờ chiều cùng ngày (giờ Mỹ). Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì.

Flynn là quan chức chính quyền Trump đầu tiên và là người thứ tư liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump bị buộc tội trong cuộc điều tra của ông Mueller nhắm vào khả năng có sự thông đồng giữa Nga và các thành viên trong đội của ông Trump, cũng như khả năng cản trở công lý và các tội danh liên quan đến lĩnh vực tài chính.

Cựu trưởng ban chiến dịch của ông Donald Trump, Paul Manafort và phó ban là Rich Gates, đã bị truy tố hồi tháng trước nhưng họ không nhận tội.

Cựu cố vấn Flynn - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cố vấn chính sách đối ngoại trong chiến dịch của ông Trump, George Papadopoulos, đã nhận tội nói dối FBI về những tiếp xúc với các quan chức liên quan đến chính phủ Nga.

Cáo buộc chống lại Flynn là buộc tội đầu tiên trong cuộc điều tra của ông Mueller, đã với tới người trong Nhà Trắng và là dấu hiệu mới nhất cho thấy cuộc điều tra đang được tiến hành khẩn trương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang