Xót cảnh hai đứa trẻ Trung Quốc trốn gầm xe buýt thăm bố mẹ làm ăn xa

Thứ Ba, 28/11/2017 14:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hình ảnh 2 cậu bé Trung Quốc đi quãng đường 80km bằng cách trốn trong gầm xe buýt để đến thăm nơi bố mẹ làm ăn xa trên thành phố làm dấy lên sự xúc động của cộng đồng mạng nước này những ngày qua.

Đó là những đứa trẻ bị bỏ lại phía sau trong vòng xoáy phát triển và đô thị hóa của Trung Quốc.

BBC đưa tin hai đứa trẻ không được truyền thông địa phương công bố tên, trốn lên gầm xe buýt từ một ngôi làng ở vùng quê nghèo miền nam Trung Quốc thuộc tỉnh Quảng Tây.

Chúng muốn theo xe buýt chở đến nơi làm việc của bố mẹ ở tỉnh Quảng Đông kế cận, một trong những thủ phủ công nghiệp của Trung Quốc.

Hai đứa trẻ bị địa phương báo cáo mất tích vào ngày 23-11 thông qua báo cáo của các giáo viên ở trường. Tuy nhiên cả hai đã được tìm thấy cùng ngày khi đang trốn trong gầm xe ở một trạm xe buýt.

Hai đứa trẻ chui gầm xe để đến thăm bố mẹ làm ăn xa ở tỉnh Quảng Đông - Ảnh: Southern Morning Post

Hình ảnh hai đứa trẻ mặt mày lấm lem bùn đất gây xúc động mạnh cho người dân nước này.

Theo tờ Phương Nam buổi sáng, hai đứa trẻ trên tầm tuổi 8 đến 9 tuổi, được phát hiện bởi một nhân viên bảo vệ khi xe dừng ở một trạm trên đường di chuyển. Mọi người ngạc nhiên khi các em không bị thương dù di chuyển với quãng đường dài như vậy.

Sau đó mọi người mới biết các em đang trên đường đi tìm cha mẹ làm việc ở tỉnh Quảng Đông. Các em nhớ cha, mẹ mình.

Người thân 2 em sau đó đã đến đón ngay trong sáng cùng ngày.

Hình ảnh hai đứa trẻ chui gầm xe buýt gây xúc động mạnh cho cộng đồng - Ảnh: www.ngzb.com.cn

Cộng đồng mạng rơi nước mắt

Vụ việc sau đó lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Weibo. Một người bình luận: “Ngày nay có rất nhiều trẻ em Trung Quốc phải xa lìa bố mẹ ngay từ khi còn rất ít tuổi. Ai sẽ chăm sóc cho các em?. Ai sẽ tìm ra một giải pháp để giải quyết vấn đề này?”.

Một người khác trên mạng xã hội Weibo kêu gọi mọi người hãy chú ý đến những đứa trẻ “bị bỏ lại phía sau”. Đó là những đứa trẻ có bố mẹ lên thành phố để làm ăn xa, bỏ con cái ở lại quê nhà. Ước tính có hàng chục triệu trẻ em trên toàn Trung Quốc lâm vào hoàn cảnh như vậy.

Vụ việc được bàn tán xôn xao trên Weibo những ngày qua - Ảnh: Weibo

Giấc mộng Trung Hoa – chỉ tham vọng của chính quyền Trung Quốc đưa nước này trở thành một cường quốc phát triển đang vướng phải nhiều vấn đề nội tại như bất bình đẳng thu nhập, mức sống ở nhiều vùng miền. Phát triển kinh tế chưa bao trùm khiến nhiều bộ phận dân cư bị bỏ lại phía sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang