Bình Nhưỡng lại bắn tên lửa ra biển Nhật Bản thách thức Mỹ

Thứ Tư, 29/11/2017 09:19  | Anh Duy

|

(CAO) Rạng sáng nay 29-11 (giờ VN), CHDCND Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ra biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của chính quyền Bình Nhưỡng trong vòng 2 tháng qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - James Mattis chỉ trích vụ phóng gây ra mối đe dọa trên bình diện toàn cầu.

Theo Lầu Năm Góc, quả tên lửa trên đã bay được khoảng 1000km trước khi rớt xuống biển Nhật Bản.

Bình Nhưỡng phóng tên lửa trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang siết chặt các lệnh trừng phạt nhắm vào các lĩnh vực kinh tế - thương mại của CHDCND Triều Tiên với các nước vì chương trình hạt nhân, tên lửa của nước này.

Mỹ cho biết quả tên lửa lần này đạt tầm bắn cao hơn, xa hơn so với những lần phóng trước đó, là chiến lược của Bình Nhưỡng chứng minh với cộng đồng quốc tế rằng “tên lửa đạn đạo của họ có thể đe dọa bất cứ nơi nào trên Thế giới”.

Người dân Hàn Quốc theo dõi bản tin trên truyền hình về vụ phóng tên lửa sáng 29-11 tại Seoul - Ảnh: REUTERS/Kim Hong-Ji

Trong khi đó, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) cho biết quả tên lửa được phóng đi từ thành phố Pyongsong, tỉnh South Pyongan của Triều Tiên.

Chính phủ Nhật Bản cho biết quả tên lửa đã bay được 50 phút, nhưng không bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Như vậy, mặc dù Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất của Bình Nhưỡng gây sức ép vẫn không làm lay chuyển quyết tâm phát triển tên lửa của nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang