Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử loại tên lửa mới để cảnh cáo Mỹ

Thứ Tư, 29/11/2017 13:38  | Anh Duy

|

(CAO) Vài giờ sau khi phóng tên lửa ra biển Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên tuyên bố họ đã thành công trong việc phóng thử một loại tên lửa liên lục địa (ICBM) mới có tầm bắn vươn đến đất liền nước Mỹ.

Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên thông báo Bình Nhưỡng ngày nay đã thành công khi đưa đất nước trở thành một quốc gia hạt nhân.

Theo đài này, tên lửa phóng đi rạng sáng 29-11 là tên lửa Hwasong-15. Bình Nhưỡng cho biết đây là tên lửa mạnh nhất của họ, tuy rớt xuống biển Nhật Bản nhưg đã bay cao hơn so với những lần phóng tên lửa trước đó.

Bình Nhưỡng cho biết tên lửa vừa phóng bay đến độ cap 4475km, bay được quãng đường 950km trong 53 phút sau khi rời bệ phóng.

Quả tên lửa đáp xuống vùng biển quốc tế, cách bờ biển phía bắc Nhật Bản 250km.

CHDCND Triều Tiên tuyên bố đã phóng tên lửa ICBM loại mới - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) tuyên bố: “Chúng tôi tuyên bố với sự tự hào rằng cuối cùng chúng tôi đã đạt được mục tiêu lịch sử khi hoàn thiện được năng lực hạt nhân quốc gia khi gầy dựng được năng lực tên lửa”.

Bình Nhưỡng cho biết tên lửa Hwasong -15 có thể mang “đầu đạn siêu to, nặng” đến đất liền Mỹ. Theo lý thuyết, loại tên lửa này có thể bay đến 13.000km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang