Hawaii diễn tập báo động tấn công hạt nhân sau gần 40 năm

Thứ Bảy, 02/12/2017 13:58  | Quốc Bảo

|

(CAO) Bang Hawaii (Mỹ) đã thực hiện diễn tập và bật còi báo động tấn công hạt nhân lần đầu tiên sau gần 40 năm kể từ khi kết thúc chiến tranh lạnh.

Trong bối cảnh những mối đe dọa tấn công hạt nhân đến từ Triều Tiên ngày càng tăng cao, bang Hawaii đã cho tiến hành kiểm tra lại còi báo động hạt nhân và thực hiện diễn tập. Mỗi năm, bang Hawaii vẫn kiểm tra còi cảnh báo thiên tai, sóng thần nhưng đây là lần đầu tiên tiếng còi báo động hạt nhân vang lên kể từ sau khi kết thúc chiến tranh lạnh.

Tên lửa phóng từ Triều Tiên có thể tấn công Hawaii trong vòng 20 phút. Ảnh: BBC

Còi báo động hạt nhân sử dụng một âm điệu, tần số khác so với còi cảnh báo thiên tai. Lần cuối cùng một tiếng còi báo động tấn công hạt nhân vang lên là vào những năm 1980, những năm cuối của chiến tranh lạnh. Bang Hawaii dự kiến sẽ bật còi báo động tấn công hạt nhân và tiến hành diễn tập vào ngày làm việc đầu tiên của mỗi tháng.

Hawaii là trụ sở của quân đội Mỹ tại khu vực Châu Á Thái Binh Dương. Một tên lửa phóng từ Triều Tiên có thể tấn công Hawaii trong vòng 20 phút sau khi rời bệ phóng và nếu không sẵn sàng ứng phó, Hawaii sẽ bị thiệt hại nặng nề.

Bình luận (0)

Lên đầu trang