Xe đầu kéo tông liên hoàn 2 xe vệ sinh đường cao tốc TPHCM-Trung Lương

Thứ Ba, 08/11/2022 12:11  | Hữu Vinh

|

(CAO) Khi xe ben có gắn biển và đèn chớp cảnh báo công trình vệ sinh đường đang lưu thông phía sau xe hút rác quét đường trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương để làm nhiệm vụ thì bất ngờ bị xe đầu kéo tông trúng làm 2 xe hư hỏng và 1 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ ngày 8-11, một xe đầu kéo kéo theo rơ-moóc đang lưu thông trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, theo hướng từ Tiền Giang lên TPHCM, khi đến đoạn Km18, thuộc địa bàn huyện Bến Lức, Long An thì bất ngờ va chạm với xe ben có gắn biển báo và đèn chớp bảo đảm an toàn cho xe quét và hút rác của công ty 715 thi công vệ sinh mặt đường cao tốc trên làn đường số 1 sát dải phân cách.

Sau cú va chạm với xe ben thì xe đầu kéo tiếp tục tông xe quét hút rác làm xe này hất ngã nhiều đoạn phân cách bê tông và xe quét hút rác lao về phía trước lật ngang đè lên dải phân cách. Vụ tai nạn đã làm 1 người bị thương và 3 xe hư hỏng. Giao thông hướng TPHCM về Trung Lương bị kẹt xe hơn 2km.

Hiện trường vụ tai nạn

Nhận được tin báo đơn vị quản lý đường cao tốc TPHCM-Trung Lương đã có mặt phối hợp với các đơn vị Công an liên quan điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Nhiều tài xế lưu thông trên đường cao tốc đặt vấn đề tại sao khi thi công vệ sinh mặt đường cao tốc, đơn vị thi công không rào 1 đoạn đặt biển báo và chóp nón cho an toàn, mà lại cho xe cảnh báo di chuyển chậm phía sau xe quét đường trên làn đường xe ô tô được phép lưu thông với tốc độ 100km/h.

Trước đây trên tuyến đường này cũng từng xảy tai nạn thảm khốc làm 7 người chết và nhiều người bị thương khi xe khách tông vào đuôi xe bồn tưới cây di chuyển chậm trên làn đường số 1 sát dải phân cách để tưới cây trên dải phân cách mà không đặt cọc tiêu rào đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang