(CAO) Đang lưu thông trên QL1, bất ngờ xe đầu kéo tông vào dải phân cách lao sang đường ngược chiều tông trúng xe khách giường nằm Phương Trang và tiếp tục tông vào xe tải đang dừng ven đường mới dừng lại.
Người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết vào khoảng 3 giờ 50 ngày 4-6, trong lúc xe đầu kéo BS: 51C-707.13 do tài xế Nguyễn Văn Tính (29 tuổi, ngụ huyện Thạnh Phú, Bến Tre) điều khiển kéo theo rơ-moóc BS: 51R-157.47 lưu thông trên QL1 theo hướng Trung Lương về miền Tây.
Khi đến điểm mở dải phân cách thuộc địa bàn xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, Tiền Giang, bất ngờ xe đầu kéo tông sập biển báo và leo dải phân cách lao sang làn đường ngược lại tông trúng vào hông xe khách giường nằm Phương Trang BS: 51B-007.36 do tài xế Dương Nguyễn Sỹ Hùng (51 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới, An Giang) điều khiển.
Xe này tiếp tục tông mạnh vào hông xe tải BS: 65C-04.803 do tài xế Nguyễn Văn Cang (48 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM) điều khiển đang đậu ngủ ven đường. Bị xe đầu kéo ủi, xe tải ép vào trụ điện trung thế làm đứt dây điện, thùng container lật xuống đường nằm chắn ngang đường.
Hàng chục hành khách trên xe Phương Trang một phen hoảng loạn. Tài xế Hùng cho biết khi xe khách giường nằm do anh điều khiển lưu thông gần đến điểm mở dải phân cách thì anh phát hiện xe đầu kéo tông sập biển báo sau đó lao sang đường theo thế đối đầu nên đã cố lách xe khách vào lề để tránh nhưng vẫn bị xe đầu kéo tông vào hông xe.
Thời điểm xảy ra tai nạn xe khách đang chở 36 hành khách trên xe nếu tài xế không tránh kịp bị tông trực diện thì hậu quả khó lường. Rất may 36 hành đều an toàn không ai bị thương.
Hiện trường vụ việc
Nhận được tin báo Trạm kiểm soát giao thông Trung Lương, Phòng CSGT và Đội CSGT Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng có mặt điều tiết giao thông và điều xe cẩu đến cẩu xe bị nạn giải tỏa hiện trường.
Do vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm, xe bị nạn nằm chắn hết một chiều đường nên phương tiện bị ùn tắc hai hướng trên 5km. CSGT phải điều tiết cho xe lưu thông sang chiều ngược lại.
Đến gần 7 giờ sáng cùng ngày xe cẩu mới giải tỏa được hiện trường, nhưng giao thông qua khu vực tai nạn vẫn còn bị ùn ứ nhiều km.
Một người dân nhà ngay điểm mở dải phân cách cho biết điểm mở dải phân cách này thường xuyên xảy ra tai nạn, nguyên nhân do hai đầu dải phân cách thấp được thiết kế so le, khiến tài xế khó quan sát vào ban đêm nên xe dễ gây tai nạn.
Người dân đề nghị cơ quan chức năng sớm nghiên cứu sửa chữa hoặc đóng điểm mở dải phân cách này để tránh xảy ra tai nạn, vì cách điểm mở này vài trăm mét đã có điểm mở dãi phân cách ngay ngã ba Đông Hòa.
Nhiều người đã bỏ xe khách đi bộ qua hiện trường vụ tai nạn để tìm xe khác tiếp tục hành trình. Có một số công nhân đi xe máy sợ trễ làm nên đã nhờ người khiêng xe qua dải phân cách để lưu thông.
Cẩu thùng container khỏi hiện trường
Xe khách bị vỡ đuôi
Ùn tắc kéo dài vào buổi sáng ngày đầu tuần khiến nhiều người phải bê xe máy qua giải phân cách để "giải thoát"