Thừa Thiên Huế: Người dân bức xúc với xe "hổ vồ" chạy rầm rập trên quốc lộ

Thứ Hai, 05/04/2021 11:16  | Hoàng Quân

|

(CATP) Mỗi ngày, rất nhiều lượt xe “hổ vồ” gắn logo Kim Thành và của một số nhà xe khác chở đất cát phục vụ các dự án tại Thừa Thiên Huế có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải. Nhiều phương tiện đã bị xử phạt, cam kết không tái phạm nhưng vẫn “lờn” luật.

Hàng ngày, trên Quốc lộ 1A thuộc tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, rất dễ dàng bắt gặp từng đoàn xe gắn logo Kim Thành (Công ty TNHH TM&DV Kim Thành; trụ sở: thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) do ông Nguyễn Thành Trung làm đại diện theo pháp luật.

Xe gắn logo Kim Thành của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Kim Thành chở vượt thùng (quá khổ) và có dấu hiệu quá tải.

Các xe Kim Thành là xe Howo (“hổ vồ”) nhập khẩu từ Trung Quốc, là xe tải ben loại lớn, mặc dù giữ nguyên thùng nguyên bản hoặc cắt thùng theo quy định nhưng có dấu hiệu quá tải khi vượt thùng và vi phạm các lỗi khác. Trong ngày 3-4, PV ghi nhận các xe mang biển số (BS): 92C-165.04; 92C-165.26; 92C-163.81; 92C-165.99… lưu thông trên QL1A chở đất cát ra Thừa Thiên Huế.

Trên QL1A thuộc huyện Phú Lộc và TX.Hương Thủy trong ngày 3-4 còn có xe tải của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân khác chở đất cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải như xe BS: 75C-067.28; 75C-071.27. Xe Kim Thành và nhiều xe chở vật liệu xây dựng, san lấp tại thủ phủ mỏ đất, cát ở P.Thủy Phương (TX.Hương Thủy) đưa đến các công trình, dự án tại Thừa Thiên Huế: Nhà ga hành khách quốc tế T2 (sân bay quốc tế Phú Bài), DA Tổ hợp chung cư, thương mại Toyota – khu đô thị Phú Mỹ An (P.An Đông, TP.Huế) do Toyota Huế làm chủ đầu tư...

Năm 2020, chính quyền, các lực lượng chức năng nhiều lần xử lý hành chính nhiều đơn vị, cá nhân khai thác, vận chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng lậu, vi phạm các quy định pháp luật nên vật liệu xây dựng khan hiếm, giá cả tăng cao.

Thời gian ngắn sau, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Kim Thành là một trong số ít đơn vị hàng đầu cung cấp hàng hóa này. Cát chủ yếu được khai thác, vận chuyển từ sông Vu Gia (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) di chuyển gần 200km đưa ra Thừa Thiên Huế; đất thì được lấy từ các mỏ tại TX.Hương Thủy (Thừa Thiên Huế)…

Xe tải chở vượt thùng (quá khổ) và có dấu hiệu quá tải lưu thông trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhiều người đi đường và nhân dân sống 2 bên đường dọc 2 tuyến QL1A cho biết, các xe tải hạng nặng này chạy với tốc độ nhanh, gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông; có xe che bạt sơ sài nên nhiều lúc rơi vãi đất cát, chảy nước ra đường…

Trên cung đường nói trên luôn có tổ tuần tra kiểm soát xử lý phương tiện của Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT) và Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng các tài xế có nhiều chiêu để đối phó, né tránh lực lượng chức năng.

Trưa 3-4, tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) kiểm tra, xử phạt vi phạm 2 xe Kim Thành mang BS: 92C-164.31 và 92C-165.99 với lỗi làm rơi vãi cát từ thùng xe ra đường…

Trước đó lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông đã nhiều lần kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với các xe của công ty Kim Thành và các tài xế, doanh nghiệp đã cam kết không tái phạm.

Xe tải chở vật liệu quá khổ lưu thông trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sáng 1-4, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tuyên truyền, ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ đối với các chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn.

Hàng trăm chủ doanh nghiệp vận tải được nghe phổ biến những kiến thức mới, nhất là những lỗi các lái xe thường gặp; được giải đáp những thắc mắc, khó khăn mà các doanh nghiệp vận tải gặp phải.

Tại Hội nghị, 100% chủ doanh nghiệp đã ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trong kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô: không để lái xe sử dụng ma túy, rượu, bia, các chất kích thích khác; không cơi nới thùng xe hoặc tự ý cải tạo kết cấu hình dáng, kích thước của xe; giám sát việc xếp hàng hóa trên phương tiện; yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về giao thông…

Thời gian tới, lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông tiếp tục phối hợp tăng cường chốt chặn, kiểm tra và xử lý trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô.

Xe tải chở quá khổ đi vào đường nhỏ, khu vực đông dân cư, theo người dân việc này là để né tránh lực lượng chức năng.
Tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 2 xe Kim Thành.
Xe gắn logo Kim Thành của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Kim Thành là một trong số ít đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, san lấp lấy từ Quảng Nam đưa ra Thừa Thiên Huế. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang