Bộ trưởng Tô Lâm gửi thư khen Thượng úy Trần Anh Tuấn và trao quà cho vợ chồng người bán chổi khuyết tật

Thứ Tư, 04/05/2016 09:39  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 3-5, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen đồng chí Thượng úy Trần Anh Tuấn, cán bộ trường Đại học Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy.

Nội dung thư khen của Bộ trưởng nêu rõ: “Trong chương trình Cuộc sống hàng ngày phát sóng trên kênh VTV1 tối 27-4 và 2-5, đài truyền hình Việt Nam đã đưa nhiều hình ảnh về việc làm tốt của Thượng úy Trần Anh Tuấn, cán bộ trường Đại học Cảnh sát PCCC và đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Việc làm của đồng chí tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất lớn, tiêu biểu cho hình ảnh, phẩm chất và tinh thần phục vụ nhân dân của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân (CAND).

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, khen ngợi thượng úy Trần Anh Tuấn; mong rằng, đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, làm nhiều việc tốt hơn nữa để giúp đỡ nhân dân, góp phần bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng gửi lời cảm ơn của lực lượng CAND đối với Đài truyền hình Việt Nam đã kịp thời phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt của lực lượng CAND cũng như những gương người tốt, việc tốt trong Phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Đồng chí Bộ trưởng đề nghị Tổng cục Chính trị CAND có hình thức khen thưởng đối với đồng chí thượng úy Trần Anh Tuấn, đồng thời phát động phong trào học tập, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong CAND; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân” trong toàn lực lượng CAND; xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”, bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân…

Cách đây khoảng 2 năm, trong lúc tình nguyện làm công tác phân làn, chống ùn tắc giao thông trên đường đi làm về, thuộc tuyến đường Thanh Bình – Tố Hữu, P.Mộ Lao, Q.Hà Đông, Hà Nội, thượng úy Trần Anh Tuấn gặp hai vợ chồng người khuyết tật đẩy xe đi bán chổi. Thấy hai vợ chồng đều không đẩy nổi chiếc xe lên dốc, đồng chí Tuấn đã đẩy xe và làm quen với vợ chồng họ.

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, trao quà tặng của Bộ trưởng Tô Lâm cho vợ chồng anh Nhất, chị Thu 

Những ngày sau đó, trên đường đi làm về, thượng úy Tuấn cố ý tìm gặp vợ chồng người bán chổi để giúp đỡ nhưng không được. Cho đến thời điểm cách đây khoảng hơn một tháng, thượng úy Trần Anh Tuấn tình cờ gặp lại anh Nhất, một người khuyết tật bán chổi tại Hà Đông. Qua trao đổi, biết gia cảnh của vợ chồng anh Nhất, chị Thu rất khó khăn. Chị Thu vừa bị gãy chân nên một mình anh phải đẩy xe đi bán chổi, thượng úy Tuấn đã tỏ ý muốn giúp đỡ.

Vậy là qua Facebook cá nhân, anh vận động đồng đội, những người thân trong gia đình mua chổi giúp vợ chồng anh Nhất, chị Thu. Sau khi có đơn đặt hàng, trên đường đi làm về, thượng úy Tuấn lại tranh thủ mang chổi bán giúp gia đình vợ chồng người bán chổi, giúp họ phần nào vơi đi nỗi khó khăn, vất vả. Việc làm của thượng úy Tuấn đã tạo ra sự lan tỏa, ảnh hưởng trong cộng đồng và được mọi người tích cực hưởng ứng.

Biết được việc làm của đồng chí Tuấn, Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức ghi hình và giới thiệu việc làm tốt trên sóng VTV 1. Trước đó, thượng úy Tuấn đã có nhiều việc làm và hoạt động từ thiện đáng biểu dương, khen ngợi.

Từ tháng 4-2014 đến nay, Thượng úy Tuấn đã trực tiếp tổ chức dạy đàn ghi-ta miễn phí cho trẻ em khiếm thị Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) vào cuối giờ chiều thứ sáu hàng tuần; tổ chức và biểu diễn âm nhạc cho các bệnh nhân ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo vào tối thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Không dừng lại ở đó, anh còn tham gia vận động, quyên góp, xây dựng phòng học cho các trường vùng cao miền núi phía Bắc... Được biết, Thượng úy Trần Anh Tuấn tốt nghiệp khoa sư phạm âm nhạc, Trường Đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Năm 2007, đồng chí được tuyển dụng vào làm cán bộ trợ lý Văn hóa văn nghệ, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Từ khi tuyển dụng vào ngành đến nay, đồng chí Trần Anh Tuấn đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện và có nhiều việc làm thiết thực trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cùng ngày Thừa ủy quyền của Thượng tướng Tô Lâm, trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh văn phòng Bộ Công an đã tặng một xe lăn, một xe lắc tay và 5 triệu đồng cho vợ chồng người khuyết tật đẩy xe đi bán chổi là anh Dương Đình Nhất và chị Nguyễn Thị Thu (hiện đang ở tại đường Ngọc Trục, P.Đại Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Đây là món quà đồng thời là tình cảm, sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng, muốn phần nào sẻ chia nỗi vất vả đối với gia đình vợ chồng anh Nhất, chị Thu. Nhận được món quà của Bộ trưởng Tô Lâm, vợ chồng chị Thu, anh Nhất vô cùng cảm động.

Thay mặt gia đình, chị gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Tô Lâm. Chị Thu đồng thời cũng bầy tỏ nguyện vọng, mong muốn cậu con trai được trở thành một cán bộ Công an, có những việc làm tốt, vì nhân dân phục vụ, giúp đỡ cho mọi người như tấm gương của Thượng úy Trần Anh Tuấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang