Cô giáo nhanh trí cứu 17 cháu mầm non thoát chết

Thứ Bảy, 16/04/2016 01:01  | Đồng Dương

|

(CAO) Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 14-4, tại điểm lớp nhà trẻ xóm Xuân Trung (Trường Mầm non Thanh Xuân, Thanh Chương, Nghệ An). Vào thời điểm này, lớp mẫu giáo do cô Phạm Thị Tuyết (SN 1970) phụ trách đang học thì bị đàn ong tràn vào tấn công.

Cô Tuyết xử lý tình huống rất nhanh, hướng dẫn các cháu tìm chỗ trốn, rồi gọi điện cho UBND xã nhờ giúp đỡ. Lãnh đạo xã Thanh Xuân đã cử lực lượng, phối hợp với người dân trong xóm xua đuổi đàn ong, cứu các cháu nhỏ. Tuy nhiên, do đàn ông rất đông và hung hăng nên có 17 bé mầm non cùng giáo viên phụ trách lớp, Phó Hiệu trưởng là cô Nguyễn Thị Hà bị ong chích.

Ngay sau khi giải cứu thành công, 12 trẻ mầm non và cô Tuyết được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thanh Chương, 4 học sinh được đưa đến Bệnh viện đa khoa Hương Sơn (Hà Tĩnh) cấp cứu trong tình trạng nổi ban đỏ toàn thân, khó thở, sốt, tiểu ít.

Các bác sĩ, y tá đã cho các bệnh nhân thở ô-xy, truyền dịch chống sốc, bài niệu tích cực, giải độc tố trong cơ thể do bị ong đốt. Đến 17 giờ chiều 14-4, tình trạng các bệnh nhân đã ổn địng trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang