Lái xe Mai Linh nhanh trí giúp sản phụ 'mẹ tròn con vuông'

Thứ Năm, 24/03/2016 17:30  | P.V

|

(CAO) Vào hồi 9 giờ 30 phút sáng nay (24-3), lái xe Trần Văn Minh Chiến, tài xế taxi Mai Linh nhanh trí giúp một sản phụ “mẹ tròn con vuông” trên chính chiếc xe của mình.

Thông tin ban đầu, khi vợ chồng sản phụ tên Nguyễn Thị Nguyện (SN 1988, tại Thanh Hóa) ra địa điểm xếp tài của taxi Mai Linh tại khu vực xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TPHCM) để bắt taxi đến Bệnh viện Quận Tân Phú (số 609- 611, đường Âu Cơ, P.Phú Trung, Q.Tân Phú) vì thấy có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy vậy, có mỗi chị Nguyện lên taxi để đến bệnh viện do chồng chị chạy xe máy theo sau.

Trên đường đi, chị Nguyện không ngừng lên cơn gò tử cung, kêu đau khiến bác tài cũng bối rối. Tuy vậy, sau khi lấy lại bình tĩnh, anh Chiến động viên chị Nguyện cố gắng giữ sức. Lúc em bé chào đời trên xe taxi cũng là lúc chiếc xe của anh Chiến vừa kịp đến bệnh viện, chị Nguyện được cấp cứu kịp thời “mẹ tròn con vuông” với bé trai kháu khỉnh cân nặng 3,4 kg. Hiện tình trạng sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt.

Hành động nhân văn của anh Chiến được gia đình sản phụ cùng tất cả các bác sĩ và mọi người biết câu chuyện sáng nay tại bệnh viện Q.Tân Phú đều vô cùng cảm kích. Mong rằng xã hội còn có nhiều những câu chuyện giản dị và đáng yêu như thế.

Để động viên lái xe kịp thời, ngay sau sự việc, ông Nguyễn Tuấn Sinh - Chủ tịch Công đoàn Mai Linh thay mặt công ty đến trực tiếp bệnh viện Q.Tân Phú để khen thưởng lái xe và chúc mừng chị Nguyện sinh “mẹ tròn con vuông”.

Một số hình ảnh:
 

Bình luận (1)

Đạo đức con người thật giản đơn từ những việc làm nhỏ nhất xung quanh chúng ta mà sao trong xã hội ta giờ kiếm khó thế? Cảm ơn chú lái của hãng taxi Mai Linh đã "cứu một mạng người còn hơn xây mười toà tháp"!

Trịnh Hùng - Thứ Sáu, 25/03/2016, 07:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang