Cậu học trò dũng cảm hi sinh thân mình cứu ba bạn thoát chết

Thứ Hai, 14/03/2016 18:35

|

(CAO) Ngày 13-3, em Trần Duy Khánh, trú thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã cứu em Trần Minh Trí và Trinh, Triệu bạn học cùng lớp 10/7, trường THPT Nguyễn Văn Cừ bị hụt chân xuống nước sâu.

Sau khi đưa hai bạn Trinh và Triệu vào bờ. Đến lần thứ 3 đưa bạn Trí thì đuối sức nên đã chìm xuống dưới dòng suối sâu thẳm ra đi vĩnh viễn.

Chiều ngày 14-3, chúng tôi tìm về thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú, chứng kiến cảnh bà con, bạn bè và các thầy cô giáo của trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã đi thăm hỏi, động viên gia đình và thắp hương cho Khánh cậu học trò ngoan hiền, vì có hành động dũng cảm xả thân cứu bạn dẫn đến chết đuối thương tâm.

Thấy cảnh bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Khánh khóc nức nở kêu: “Con ơi là con, sao nở bỏ mẹ mà ra đi hỡi con?”. Khi nghe những lời nói ấy làm cho những ai chứng kiến cũng đau xót, thương tâm trước sự ra đi đột ngột của Khánh cậu học trò hiền lành, lễ phép.

Bà Nguyễn Thị Hoa khóc nức nở bên linh cửu con trai

“Khi tôi nhận tin Khánh do cứu bạn hụt chân xuống nước sâu dẫn đến đuối sức nên đã ra đi vĩnh viễn, nghe như sét đánh vào tai, tôi đã khóc ngất lịm tại nhà, giờ gia đình đang lo hậu sự cho Khánh nên tôi không muốn nói gì hơn”, bà Nguyễn Thị Hoa nói.

Theo như lời kể của bạn học chung lớp chứng kiến vụ việc cho biết, Sau khi đi làm cổng trai để chuẩn bị cắm trại nhân ngày 26-3, bọn em đã rủ nhau đi chơi tắm suối tại cầu Rù Rì (giáp giới giữa xã Bình Quý, huyện Thăng Bình và xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn).

Thầy cô trong trường cũng đến viếng và chia sẻ nỗi đau của gia đình

Khi đến nơi thấy mấy xuống tắm thì có 3 bạn gồm, Trần Minh Trí và Trinh, Triệu bị hụt chân xuống nước sâu thì bạn Khánh đã nhảy xuống cứu vớt và đưa được 2 bạn Trinh và Triệu lên bờ được.

Đến lần thứ ba đưa bạn Trí thì bạn Khánh đuối sức không bơi vào được nên cả hai chìm xuống nước. Bọn em đã hô hoáng người dân địa phương và điện thoại báo với thầy, cô giáo nđến cứu vớt nhưng không kịp.

Ông Võ Thanh Duyên, trú thôn Hương Quế Đông, người bên nhà em Khánh cho biết: “Nghe tin cháu Khánh đã dũng cảm nhảy xuống cứu vớt 3 bạn học cùng lớp dẫn đến chết đuối, việc làm đó rất dũng cảm. Ở nhà cháu Khánh rất lễ phép với mọi bà con, hàng xóm. Đi học về gặp người lớn cũng lễ phép chào hỏi”.

Ông Nguyễn Văn Liễn, Hiệu Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, xã Quế Phú cho biết: “Ngay trong sáng nay, nhà trường đã tuyên dương em Trần Duy Khánh học sinh lớp 10/7 đã có hành động dũng cảm cứu bạn trong trường dẫn đến chết đuối và lãnh đạo nhà trường sẽ làm báo cáo, kiến nghị lên tỉnh Đoàn Quảng Nam để biểu dương khen thưởng em Khánh đã dũng cảm cứu bạn. Ngoài ra, các em học sinh trong trường và các thầy, cô giáo đã tới nhà hai em Khánh và Trí để động viên gia đình”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang