TP. Huế:

Vừa làm xe ôm vừa tình nguyện điều tiết giao thông

Thứ Ba, 22/03/2016 05:17  | Hoà Khánh

|

(CAO) Để nâng cao ý thức tham gia giao thông của nhân dân cũng như phòng tránh tai nạn xảy ra, hơn 17 năm nay, đội xe ôm tự quản thuộc phường Thuận Thành, TP. Huế đã tự nguyện đứng ra thành lập đội an toàn giao thông để điều tiết giao thông tại cửa Đông Ba mỗi ngày vào giờ cao điểm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng ngày vào giờ tan học của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT trên địa bàn, học sinh đều ra vào ở cửa này như Trường THPT Bùi Thị Xuân, THPT Gia Hội… đặc biệt vào giờ cao điểm buổi sáng là 6h30 – 7h30, 11g30 -12h15 và buổi chiều là 17h30 -18h00 lại xảy ra ùn tắt giao thông.

Biết được tình trạng như vậy, các thành viên của đội xếp thành dải phân cách để phân luồng cho bà con nhân dân được lưu thông đảm bảo an toàn. Đường đi vào cửa Đông Ba lại đường một chiều lòng đường lại bị thu hẹp do một số ô tô đỗ gây khó khăn trong lưu thông nhưng nên thành viên trong tổ xem ôm đều tình nguyện  phân luồng giao thông để khu vực này tránh được ùn tắc.

Cửa Đông Ba giờ cao điểm. - Ảnh: Hòa Khánh 

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Mau- tổ trưởng cho biết: ngoài việc chạy xe ôm không kiếm được bao nhiêu, với lại thấy chỗ cửa Đông Ba hay tắc nghẽn giao thông nên ông vận động các anh em thành lập đội để giúp đỡ cho bà con nhân dân, những phương tiện lưu thông hiệu quả và đảm bảo an toàn. Từ khi đội thành đã vận động hơn 35 thành viên, sau này, do các anh em lúc về già không còn sức nữa, nên chỉ còn lại 8 thành viên. Đội đã vận động các anh em tự quyên góp tiền để mua sắm như: Còi, băng đeo, dùi…

Đội xe ôm (cầm gậy baton) phân luồng xe trước cửa Đông Ba. - Ảnh: Hòa Khánh

Theo Anh Nguyễn Văn Hạnh- tổ viên tâm sự: có một thời gian đội tạm ngừng hoạt động. Sau khi nghe tin dạo này cửa Đông Ba kẹt đường lắm, mất đến 15 -20 phút đội đã hoạt động rở lại. Kể từ khi có đội, đường đỡ ít ùn tắt nếu có tắt giao thông thì anh em chỉ mất 5 phút điều tiết là hết tắt, nhiều khi các thành viên thay phiên nhau ăn cơm, hễ có nghe tin tắt nghẽn giao thông thế là anh em về lại khu vực để phân luồng.Nhiều khi chứng kiến các vụ va quẹt, đội cũng tranh thủ giúp đỡ người bị nạn.

Bất chấp nắng, mưa đội xe ôm vẫn đứng điều tiết giao thông - Ảnh: Hòa Khánh 

Không chỉ là điều tiết giao thông,ban đêm đội cũng tham gia đấu tranh và phát hiện tố giác các tội phạm để đảm bảo an ninh trật tự.

Clip đội xe ôm tình nguyện điều tiết giao thông ở cửa Đông Ba: 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang