Đang chơi trong sân trường, hơn 50 học sinh bị ong đốt phải cấp cứu

Thứ Năm, 05/11/2015 09:23  | Huy Tuấn

|

(CAO) 51 học sinh trường Tiểu học Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị ong đốt, nhiều em sợ hãi, hoảng loạn, nôn, mất sức. Các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh đã phải đưa các em vào Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Sự việc xảy ra lúc 15 giờ chiều 4-11, đây là thời điểm giờ ra chơi, tại trường Tiểu học Yên Sở tại sân chơi của học sinh cấp 1 và học sinh cấp 2. Nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ong ruồi đốt trong giờ ra chơi.

Nhiều người lo lắng sau khi các em học sinh bị nhập viện do ong đốt

Một học sinh bị ong đốt đã qua cơn nguy hiểm cho biết: “Lúc đó vào khoảng 15 giờ chiều, các em đang chơi ngoài sân trường thì các anh học sinh cấp 2 dùng đá ném vào tổ ong khiến ong bay tứ tung và đốt chúng em”.

Tối cùng ngày, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, một số em bị ong đốt nặng, liên tục nôn, khóc, mất sức, đang được các bác sĩ cấp cứu. Đến thời điểm này còn 10 em học sinh bị đốt nhiều, có em bị đốt hơn 10 nốt. Trong đó có 3 em buộc phải giữ lại để theo dõi.

Bác sỹ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Khi có đông các cháu vào Khoa Nhi của Bệnh viện cấp cứu, lãnh đạo Bệnh viện đã tăng cường các bác sỹ cho Khoa nhi để cấp cứu cho các cháu".

“Rất may loài ong đốt các cháu không phải là ong Bắp Cầy hay ong Vò Vẽ nên sau khi điều trị, nhiều cháu đã được xuất viện. Hiện chỉ còn 3 cháu bị ong đốt nhiều được giữ lại viện để theo dõi thêm”, bác sỹ Hùng thông tin thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang