Trung tâm bảo trợ xã hội ăn bớt gần 800 triệu đồng của bệnh nhân tâm thần

Chủ Nhật, 01/11/2015 13:54  | Văn Tình

|

(CAO) Từ năm 2011 đến nay, Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đã ăn bớt gần 800 triệu đồng của người bệnh tâm thần và người già neo đơn. Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An đang chờ kết luận chính thức để xử lý nghiêm.

Ngày 1-11-2015, ông Nguyễn Bằng Toàn – Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, qua tiến hành thanh tra tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An, sở đã phát hiện trong 5 năm qua, trung tâm này có dấu hiệu bớt xén nhiều khoản chế độ của bệnh nhân tâm thần, người già neo đơn đang được chăm sóc tại đây với số tiền lên đến hơn 779 triệu đồng.

Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An

Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An có địa chỉ đóng tại xã Giang Sơn Đông (huyện Đô Lương, Nghệ An), nơi đang nuôi dưỡng 122 người tâm thần và 18 người già neo đơn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh cuộc sống nhếch nhác, thiếu thốn, các bệnh nhân tâm thần không mặc quần áo ngồi bốc cơm ăn với những suất ăn chỉ có cơm trắng với vài miếng thịt mỡ lèo tèo được đựng trong một chiếc bát kim loại.

Trong khi đó, theo quy định, mỗi bệnh nhân tâm thần tại trung tâm này được hỗ trợ 450 ngàn đồng tiền ăn, còn người già neo đơn được hỗ trợ mỗi người 360 ngàn đồng. Những hình ảnh này gây bức xúc trong dự luận.

Các bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An nhếch nhác ngồi bốc cơm ăn
Suất ăn kham khổ của các bệnh nhân tâm thần

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở lao động thương binh và xã hội xác minh, làm rõ sự việc.

Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An đã thành lập đoàn thanh tra và phát hiện Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đã ăn bớt hơn 779 triệu đồng từ việc mua trang thiết bị, thực phẩm cho đối tượng được chăm sóc, nuôi dưỡng nơi đây.

“Quá trình thanh tra, chúng tôi còn phát hiện trong năm 2015, trung tâm này chưa mua các vật dụng cũng như các chế độ hiện hành cho những đối tượng được chăm sóc. Số tiền trên chúng tôi đã truy thu lại và sẽ xử lý nghiêm khắc khi có kết luận chính thức”, ông Toàn cho biết thêm.

Bình luận (1)

that la te, hai cho nhung con nguoi khong co luong tam

minh luan - Chủ Nhật, 01/11/2015, 20:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang