Đưa đinh cho con chơi, bé trai 18 tháng tuổi nuốt luôn vào bụng

Thứ Bảy, 31/10/2015 15:07  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đi làm về, thấy con trai đang nằm chơi trên võng, ông bố bồng con lên chơi, bất cẩn đã đưa cho con cầm 2 cây đinh. Một lúc sau bé khóc thét lên và nôn ói...

Đó là trường hợp hi hữu xảy ra với bé trai Phạm Tiến Thành (18 tháng tuồi, ngụ Cà Mau).

Bé Thành lúc nhập viện

Ba của bé Thành cho biết, sau khi chơi với con một lúc thì tự nhiên thấy con khóc thét lên. Gia đình dỗ dành nhưng bé càng khóc dữ và nôn ói. Lúc này liền nghi ngờ con nuốt phải dị vật.

Ba của bé nhớ lại là vừa cho con cầm chơi 2 cây đinh. Tức tốc kiểm tra và tìm kiếm thì tá hỏa khi chỉ tìm được một cây đinh bên võng, còn một cây đinh không thấy đâu.

Nghi ngờ con nuốt phải đinh, nên gia đình đưa con ngay đến cơ sở y tế gần nhất và được chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Chiều 31-10, bác sĩ Phạm Trung Dũng, Trưởng phòng nội soi Khoa Tiêu hóa bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, sau khi chụp phim X-quang, các bác sĩ đã phát hiện dị vật trong ruột non của bé và tiến hành nội soi.

Sau khi nội soi, các bác sĩ đã lấy ra được một cây đinh dài 4,5cm.

Kết quả chụp Xquang cho thấy dị vật nằm trong ruột non của bé

Bác sĩ Dũng nói thêm, do đinh di chuyển nên đã làm tổn thương và trầy xước dạ dày của bé. Rất may gia đình đã phát hiện và đưa trẻ đến cơ sở y tế kịp thời.

Hiện tình trạng của bé đã ổn định và có thể được xuất viện về nhà trong chiều nay.

Hiện tình trạng của bé đã ổn định và có thể được xuất viện về nhà

Bác sĩ Dũng cho biết, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vẫn thường xuyên tiếp nhận và xử trí cho các trường hợp trẻ nuốt phải dị vật như đồng xu, tăm bông, bông tai, tăm xỉa răng. Cá biệt có những trường hợp bé nuốt cả muỗng, cục pin,...

Qua trường hợp này, bác sĩ Phạm Trung Dũng khuyến cáo, trẻ nhỏ không phân biệt được nguy hiểm, bất cứ vật gì cũng có thể đưa vào miệng. Do đó, quí phụ huynh phải thật cẩn trọng khi đưa đồ vật cho trẻ chơi, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nhiều trường hợp, trẻ nuốt phải dị vật nhưng gia đình không phát hiện kịp thời dẫn đến những biến chứng nên diễn biến sức khỏe của bé cũng trở nên phức tạp hơn.

Bình luận (1)

Tôi sợ ông bố này luôn ! Cũng may gặp Bác sĩ giỏi

Lê Quân - Chủ Nhật, 01/11/2015, 22:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang