Hình ảnh chiến sĩ CSGT thắp hương tri ân khi gặp xe chở hài cốt liệt sĩ gây xúc động

Thứ Ba, 01/08/2023 23:00

|

(CAO) Đang tuần tra trên Quốc lộ 14B, tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) đã dừng lại thắp hương bày tỏ lòng tri ân khi phát hiện xe ô tô đang chở hài cốt liệt sĩ về quê.

Hôm 1/8, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một chiến sĩ CSGT ở Quảng Nam thắp nén hương tri ân trước hài cốt liệt sĩ đang trên đường trở về quê hương. Cộng đồng mạng đã để lại nhiều bình luận cảm kích hành động của chiến sĩ CSGT.

Đại úy A Lăng Mạnh Hùng - Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam nhớ lại, khoảng 11 giờ 30 trưa cùng ngày, anh cùng 2 cán bộ Đội CSGT số 2 đang tuần tra trên Quốc lộ 14B, đến địa phận xã Đại Sơn (huyện Đại Lộc) thì phát hiện một xe ô tô đậu bên đường.

Đại úy Hùng thắp hương tri ân liệt sĩ.

“Đằng sau xe, một hài cốt được phủ bằng quốc kỳ, bên cạnh là mâm cơm soạn sẵn. Chúng tôi sang thăm hỏi và biết đây là liệt sĩ được đưa từ tỉnh Kon Tum về quê hương Nghệ An. Xin phép gia đình, tôi đại diện tổ công tác thắp nén nhang cho liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh để bảo vệ Tổ quốc”, Đại úy Hùng chia sẻ.

Sau khi thắp nén nhang cho liệt sĩ, tổ công tác ngỏ ý mời các thành viên đoàn vận chuyển bữa cơm trưa.

“Lúc đó người nhà xin chụp ảnh làm lưu niệm, tôi cũng sẵn lòng. Chiều hôm nay thấy mạng xã hội chia sẻ hình ảnh nên khá bất ngờ”, Đại úy A Hùng nói.

Đội CSGT số 2 mời cơm trưa đoàn vận chuyển hài cốt liệt sĩ.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Với CSGT, không chỉ nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, việc hỗ trợ người dân và những hành động biết ơn người nằm xuống vì Tổ quốc, vì nhân dân luôn được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Và việc thắp nhang tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ, chăm lo gia đình chính sách luôn là việc làm thường xuyên của CBCS CSGT”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang