Trưởng công an huyện đi xin việc làm cho đồng bào thiểu số

Thứ Ba, 18/07/2023 09:44  | Song Ngọc

|

(CATP) Không chỉ chú trọng vào công tác chuyên môn, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, một Trưởng Công an huyện (CAH) ở tỉnh Đắk Nông còn trăn trở với tình trạng thanh niên không có việc làm hoặc không ổn định dẫn đến nhiều người chỉ ở nhà uống rượu, phát sinh nhiều tệ nạn. Từ đó vị Trưởng CAH này vừa đi xin "chỉ tiêu" việc làm tại các công ty đóng ở địa phương; mặt khác đến tận nhà vận động các thanh niên này đi làm.

Thành công bước đầu của Trung tá Nguyễn Trung Hữu - Trưởng CAH Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và tập thể CAH là đã tạo được công ăn việc làm ổn định cho 6 thanh niên người dân tộc thiểu số tại chỗ.

Trung tá Hữu kể, xuất phát từ thực tế tại địa phương, ông mạnh dạn liên hệ với Công ty TNHH MTV Hoá chất Đức Giang - Đắk Nông để xin "chỉ tiêu việc làm". Lãnh đạo công ty này đồng ý sẽ nhận 6 thanh niên vào thử việc, với điều kiện Trung tá Hữu phải đứng ra cam kết, bảo đảm cho các công nhân này với công ty. Bước đầu thuận lợi, Trung tá Hữu cùng các đồng đội chủ động đến tận nhà những thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số trú tại xã Tâm Thắng đang không có việc làm để vận động, thuyết phục họ đi làm việc. "Anh em phải đến từng buôn làng tìm những thanh niên hiền lành, khỏe mạnh. Sau khi tìm được người, phải đến gặp các bậc phụ huynh và những người có uy tín trong làng để cùng nhau thuyết phục. Lúc đầu, bà con cứ ậm ừ cho qua chuyện và không ai nộp hồ sơ” - Trung tá Hữu kể lại.

Ban đầu, việc làm này của Trung tá Hữu bị nhiều người thân và bạn bè ngăn cản vì sợ không thành công, ảnh hưởng đến uy tín bản thân... Tuy nhiên, xuất phát từ tình cảm gắn bó với mảnh đất Tây Nguyên hơn 20 năm, nhìn thấy con em người đồng bào không có việc làm nên Trung tá Hữu đã gạt đi tất cả để thực hiện mong muốn của mình. Rất may, sau một thời gian kiên trì vận động, đã có 6 thanh niên nộp hồ sơ vào làm việc. Trưởng CAH phải có biên bản cam kết với công ty về những thanh niên này. May mắn là khi vào làm việc, cả 6 người đều được đánh giá siêng năng, ham học hỏi và đều qua được thời gian thử việc.

Mặt khác, Công ty TNHH MTV Hoá chất Đức Giang - Đắk Nông cũng tạo điều kiện để các công nhân này làm việc với chế độ đãi ngộ rất tốt, lương thử việc 8 triệu đồng/tháng, mỗi tuần được nghỉ 1 ngày và có chế độ bảo hiểm đầy đủ. Nếu làm tốt, sau 3 tháng các công nhân này sẽ được ký hợp đồng chính thức.

6 thanh niên người dân tộc thiếu số được CAH Cư Jút giới thiệu việc làm

Thành công bước đầu không chỉ làm Trung tá Hữu và các đồng nghiệp phấn khởi mà nhiều thanh niên ở các buôn làng cũng bắt đầu quan tâm đến "trung tâm giới thiệu việc làm" của CAH Cư Jút. Sau khi 6 thanh niên được CAH tìm việc làm có tiền lương ổn định, đã có thêm 20 người nữa gửi hồ sơ đến nhờ Trung tá Hữu xin việc. "Nếu 6 trường hợp này làm tốt công việc, phía công ty hứa sẽ tuyển thêm mấy chục người nữa và sẽ ưu tiên cho những thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số chưa có việc làm" - Trung tá Hữu cho biết.

"Sắp tới, chúng tôi đang có kế hoạch đến từng doanh nghiệp, công ty để xin các chỉ tiêu việc làm, sau đó sẽ về vận động những thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số đang thất nghiệp tới làm việc. Chỉ cần mỗi doanh nghiệp cho 10 chỉ tiêu là sẽ giải quyết được rất nhiều công ăn, việc làm cho người dân dân địa phương, từ đó sẽ nâng cao đời sống cho họ và gia đình; góp phần phát triển kinh tế địa phương. Trước mắt sẽ có thêm 54 lao động là người dân tộc thiểu số có việc làm. Điều này cũng góp phần làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là địa bàn biên giới" - Trung tá Hữu chia sẻ.

Trung tá Nguyễn Trung Hữu - Trưởng Công an huyện Cư Jút đến tận phân xưởng động viên các thanh niên làm việc

Bằng uy tín và trách nhiệm của mình, Trung tá Nguyễn Trung Hữu và lực lượng CAH biên giới Cư Jút, tỉnh Đắk Nông (huyện Cư Jút có xã Đắk Wil - có 20km giáp biên giới với tỉnh Mondulkiri của Campuchia) đã liên hệ và xin việc làm cho nhiều thanh niên là người dân tộc thiểu số tại chỗ làm việc tại một số công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cư Jút với mức lương từ 8 đến trên 10 triệu đồng/1 tháng, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân.

Từ việc làm tốt công tác dân vận, Trung tá Nguyễn Trung Hữu và lực lượng CAH biên giới Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã nghiêm túc học tập và thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CA "vì Nhân dân phục vụ”, với mối quan hệ gắn bó mật thiết, chặt chẽ với quần chúng nhân dân, phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống tại các địa bàn biên giới, góp phần nắm chắc tình hình, chủ động giải quyết mọi tình huống phức tạp, giữ vững ổn định an ninh biên giới.Qua đó ngày càng khẳng định sự đồng hành của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh biên giới nói riêng, sự nghiệp Vì an ninh Tổ quốc nói chung là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói "Công an từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang