Tặng 10.000 cây sâm Ngọc Linh giống cho đồng bào thiểu số

Chủ Nhật, 18/09/2022 19:46

|

(CAO) 10.000 cây sâm Ngọc Linh giống, trị giá 3 tỉ đồng được tặng cho người đồng bào dân tộc thiểu số bị thiệt hại do cây sâm chết trong thời gian qua trên địa bàn H.Tu Mơ Rông.

Ngày 18-9, Công ty cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum phối hợp UBND H.Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) tặng 10.000 cây giống sâm Ngọc Linh cho các hộ dân người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tu Mơ Rông.

Tặng 10.000 cây sâm giống cho người dân.

Theo thống kê của UBND huyện Tu Mơ Rông, từ đầu năm đến nay, tổng số cây  sâm Ngọc Linh bị chết trên địa bàn là 39.224 cây của 408 hộ, ước thiệt hại hơn 20,8 tỉ đồng. Trong đó, số cây bị chết do sâu bệnh hại là 38.412 cây. Số cây còn lại bị chết do ảnh hưởng của mưa đá.

Người dân Tu Mơ Rông thiệt hại nặng do cây sâm Ngọc Linh chết.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Kon Tum đã đề nghị hai huyện Tu Mơ Rông và Đăk Glei chủ động làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, xem xét có giải pháp hỗ trợ xử lý nợ bị rủi ro (cho gia hạn nợ, khoanh nợ, giãn nợ,...) đối với các hộ dân vay vốn tín dụng chính sách. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc thì tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao các đơn vị trồng sâm đóng chân trên địa bàn có giải pháp cung ứng giống sâm Ngọc Linh với giá hỗ trợ, tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn khắc phục thiệt hại và trồng mới, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch phát triển sâm Ngọc Linh đã được UBND tỉnh giao năm 2022.

Kon Tum: Sâm Ngọc Linh chết hàng loạt, thiệt hại hơn 20 tỉ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang