Vụ người cha trẻ suýt tước đoạt mạng sống đứa con: Vì đâu nên nỗi?

Chủ Nhật, 18/09/2022 18:00  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Hung thủ gây ra vụ việc khiến dư luân phẫn nộ đối với đứa con trai 6 tuổi lại chính là cha ruột của đứa bé. Vụ án được người dân trình báo và lực lượng công an nhanh chóng vài cuộc điều tra.

Người chứng kiến ám ảnh

Anh Nguyễn Văn Thoả (ngụ ấp Tam Đông, X.Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn) kể lại vụ việc mà vẫn còn ám ảnh: "Hơn 7 giờ sáng 17-9, khi đang ngồi uống trà tại nhà, vợ chồng tôi giật mình khi nghe tiếng người phụ nữ ở dãy nhà trọ kế bên la thất thanh “Giết người rồi, giết người rồi” nên vội chạy ra phía trước nhà xem chuyện gì đang xảy ra, thì thấy cháu N.Q.B (SN 2016, tạm trú cùng gia đình tại căn nhà cho thuê ở số 190/3W ấp Tam Đông) hoảng hốt từ nhà chạy ra đường khóc thét: “Bác ơi cứu cháu với!”.

Lúc này trên cổ cháu B có vết cắt sâu, máu chảy khắp người. Liền đó, tôi đã lái xe chở cháu bé đến Bệnh viện Hóc Môn để sơ cấp cứu và ngay sau đó cháu được chuyển xuống Bệnh viện Nhị đồng cấp cứu và điều trị”.

Cùng thời điểm cháu B được hàng xóm phát hiện và đưa đi cấp cứu, bên trong căn nhà cho thuê số 190/3W, nhiều người dân thấy cảnh tượng kẻ thủ ác Nguyễn Văn Hưng (SN 1992, cũng chính là cha ruột của cháu B) đang bị người anh ruột là anh Nguyễn Văn Khánh khống chế, tước bỏ con dao hung khí và dùng dây vải trói vào chân bàn máy cắt vải gia công của gia đình.

Căn nhà trọ- nơi xảy ra vụ việc

Lúc này, Hưng cứ liên tục đập đầu xuống đất với ý định muốn tự tử và nói: “ Em giết con em rồi. Anh cứ để cho hai cha con em cùng chết đi”. Sợ em mình gặp nguy hiểm, anh Khánh vội lấy gối, mền kê không cho Hưng làm liều.

Chứng kiến sự việc nêu trên, nhiều người dân đã bày tỏ thái độ bất bình trước hành vi nông nổi của người cha nên đã gọi điện trình báo vụ việc cho Công an xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Tiếp nhận vụ việc, Ban chỉ huy Công an xã Thới Tam Thôn phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện khẩn trương xuống ngay hiện trường. Không lâu sau, đối tượng Nguyễn Văn Hưng được đưa về trụ sở Công an huyện để đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội.

Đau lòng trước hành vi nông nổi của người cha

Trao đổi với phóng viên Ban Chuyên đề Công an TPHCM, anh Nguyễn Văn Khánh vẫn chưa hết sự ám ảnh tột cùng khi kể lại diễn biến sự việc. Khi đang nằm ngủ tại phòng ngủ ở dưới nhà (còn gia đình Hưng thì ngủ ở tầng trên ngôi nhà) anh giật mình tỉnh ngủ khi nghe tiếng cháu B khóc thét.

Linh tính như mách bảo có chuyện chẳng lành xảy ra, anh Khánh liền chạy xuống bếp thì kinh hoàng nhìn thấy Hưng đang cầm dao kề cổ con trai nên anh nổi giận đạp ngã Hưng,  tước đoạt con dao Hưng đang cầm trên tay, rồi dùng dây vải trói Hưng lại.

Anh Khánh không hiểu tại sao em trai mình lại dại dột và nông nỗi gây ra vụ án thương tâm như vậy.

Anh Khánh cho biết: Anh thuê căn nhà trên để làm nghề cắt vải gia công và may quần áo thời trang bỏ sỉ cho các chợ ở TPHCM và một số tỉnh, thành và Hưng theo anh phụ việc được vài năm nay. Thế nhưng từ đầu năm 2022, do công việc không đều đặn, anh Khánh tạm ngưng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khoảng hơn 2 tháng nay, chị Nguyễn Mai T (SN 1992, quê ở tỉnh Tây Ninh, là vợ của Hưng) từ quê xuống ở cùng và xin vào làm giáo viên mầm non cho một trường mầm non ở P.Tân Chánh Hiệp, Q12. Còn Hưng thì đi làm thợ cắt vải gia công ở Q.Gò Vấp với mức lương căn bản 8 triệu đồng/tháng, nhưng mới xin nghỉ việc. Có thể do túng quẫn chuyện tiền bạc, vợ chồng Hưng đã phát sinh mâu thuẫn.

Trong một phút cạn nghĩ, Hưng đã gây ra hành vi nông nổi với con trai mình, nhưng may mắn vụ việc đã được anh Khánh và những người hàng xóm tốt bụng ngăn cản kịp thời, nhờ vậy, cháu B đã được cứu thoát khỏi 'lưỡi hái tử thần'.

Được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng tận tình điều trị, hiện cháu B đã qua cơn nguy kịch, sức khoẻ dần ổn định, nhưng nỗi ám ảnh về người cha tàn bạo có thể sẽ là nỗi đau dai dẳng đeo bám cháu.

Có thể giờ đây, sau khi lương tâm thức tỉnh, Hưng thấy ân hận và dằn vặt với tội lỗi mà mình đã gây ra cho chính đứa con ruột thịt. Và hành vi phạm tội của Hưng chắc chắn sẽ bị luật pháp nghiêm trị. Giá như Hưng bình tĩnh hơn để giải quyết mâu thuẫn gia đình theo chiều hướng tích cực thì sự việc đau lòng đã không xảy ra. Tiếc rằng, khi Hưng thấy ăn năn, hối hận thì sự thể đã muộn…

Bé trai 6 tuổi ôm vết thương ở cổ kêu cứu, nghi do cha gây ra
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang