Chiếm đoạt 40.000 USD bằng chiêu “nổ” có quan hệ để chạy dự án

Chủ Nhật, 18/09/2022 17:41

|

(CAO) Đối tượng khoe có mối quan hệ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nên có thể giải quyết cho hai dự án thủy lợi. Sau khi nhận 40.000 USD, anh ta đã chiếm đoạt để tiêu xài.

Ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đình Thùy (46 tuổi, trú địa phương) để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng đi đến đâu Thùy cũng tự khoe có nhiều mối quan hệ tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nên có thể lo chạy các dự án thủy lợi.

Đối tượng Nguyễn Đình Thùy

Năm 2018, qua giới thiệu, có một người đàn ông đã gặp Thùy trao đổi về việc xin chạy 2 dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nam Hải và Bắc Nam Hà. Chớp lấy cơ hội, anh ta đưa ra chi phí chạy mỗi dự án là 20.000 USD với lời hứa sau khi nhận tiền đủ sẽ dẫn chủ doanh nghiệp đến gặp lãnh đạo Bộ Nông nghiệp phụ trách thực hiện hai dự án trên để được hướng dẫn nộp hồ sơ dự thầu.

Thùy còn mạnh miệng tuyên bố nếu mọi việc không thành thì sẽ trả lại tiền.

Tuy nhiên, sau khi nhận đủ 40.000 USD để chạy dự án thủy lợi, Thùy nướng hết vào việc tiêu xài cá nhân. Biết gặp phải kẻ lừa đảo, nạn nhân đã đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, xác định thêm người bị hại của Thùy để làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang